I: MỞ ĐẦU
Đầu tiên chúng ta phải biết lucid dream nghĩa là gì. Đã có nhiều bài viết nói về Lucid dream và cũng có cách để thực hiện Lucid dream hiểu nôm na là bạn mơ nhưng nhận thức được mình đang mơ hoặc có thể không vì nó quá chân thật đến nổi bạn có thể cảm nhận được như thể đó là sự thật vậy. Mình cũng đã tìm hiểu về Lucid dream và tình cờ trong lúc mình đang thực hiện cách ly theo chỉ thị 16 tại nhà. Mình ở nhà cả ngày trong lúc tạm ngưng công việc chỉ biết chơi và ngủ cho qua ngày đã vô tình vào được Lucid Dream. Bình thường mình ngủ 8 tiếng 1 ngày nhưng vào những ngày này thì mình hay thức tới sáng rồi mới ngủ cơ do thói quen sau những lần coi Euro tới tận 5h sáng mới ngủ cơ và mình sẽ kể cho các bạn trải nghiệm vào hôm đó của mình. Vào một ngày bình thường như mọi ngày lúc đó mình đã chơi game từ 12h khuya tới tận 5h sáng mới đi ngủ khi ấy mình lơ mơ màng màng nữa muốn ngủ nhưng không ngủ được ấy là mình lướt điện thoại xong mình coi một clip ngắn cho dễ ngủ khi đến đoạn cao trao cơ thể mình đã muốn ngủ rồi nhưng vì nội dung quá hay nên mình ráng thêm 1 2 phút để xem cho hết rồi ngủ quên khi nào không hay.
Lucid Dream
Lucid Dream
Mình thức dậy vào lúc 16h chiều và nhớ rất rõ giấc mơ của mình. Trong mơ mình được gặp người yêu của mình và những thứ tuyệt vời điều đặc biệt là mình có thể cảm nhận được giấc mơ ấy giống như là thật vậy. Và rồi mình bắt đầu nhớ lại những giấc mơ kỳ lạ hồi đó lúc mình mới 14 15 tuổi mình đã có trải nghiệm mơ y chang lúc này chỉ là nội dung khác đi. Lúc ấy mình còn nhớ mình mơ đang đúng trong 1 con hẻm rất lạ mà cũng rất quen như là đã gặp ở đâu đó rồi và đó là hiện tượng Deja vu mà điều kỳ lạ là Deja vu xảy ra khi đang Lucid dream giấc mơ ấy giống như một cơn ác mộng vậy khác xa hiện thực hoàn toàn nó như là một thế giới mới vậy nó rất kinh khủng và điều tệ nhất là mình có thể cảm nhận được hoàn toàn giấc mơ như đang trải nghiệm thực tế vậy.
II: TRẢI NGHIỆM TRONG MƠ
Mình thấy đang đúng trong một con hẻm nhìn thoáng qua rất lạ mà trong lúc tỉnh dậy mình còn cố nhớ coi đã gặp nó ở đâu nhưng không tài nào nhớ nổi. Trong cuộc sống ấy dường như thế giới vừa trải qua điều gì đó khi mà mọi người xung quanh mình rất lạnh nhạt với nhau bầu không khí thì u ám giống trong những bộ phim về tận thế vậy. Mình có thể cảm nhận được nỗi sợ trong giấc mơ nó khiến mình rất ảm ảnh với cảnh tượng xung quanh. Khi ngủ dậy mình còn sởn da gà khi trải qua cơn ác mộng như thế và rồi mình cũng mau quên đi cho tới bây giờ khi trải qua Lucid dream mình mới nhớ lại cơn ác mộng ấy Và theo tiêu đề của bài viết mình sẽ cho các bạn biết vì sao nên ngưng lạm dụng Lucid dream.
III: LUẬN ĐIỂM
Đây chỉ là giải thuyết của mình đưa ra. Đối với mình Lucid dream là ta đang trải nghiệm chính bản thân của mình trong một thế giới song song. Nghe khá là điên rồ phải không thế chắc hẳn các bạn cũng biết thế giới song song là gì đã là khi trong một thực tại khác bạn đã làm khác đi một tình huống dẫn tới cuộc đời cũng như cuộc sống tại thực tại đó rẽ đi 1 nhánh khác như việc bạn lựa chọn sáng nay đi học muộn hay đúng giờ thì sẽ có 1 thực tại nào đó cũng chính là bạn lựa chọn ngược lại dẫn tới tình huống đó sẽ thay đổi mãi mãi. Khi ta đang trong Lucid dream não sẽ truyền đi một tín hiệu và khi nó bắt được 1 tần số quen thuộc mà nó tưởng đó chính mình vì không biết bạn đang thực sự ngủ hay thức. Và một khi nó bắt được tín hiệu ấy nó sẽ đẩy chỉnh chủ nhân của thực tại ấy vào giấc ngủ tạm thời và bạn sẽ điểu khiển thân thể ấy để có những trải nghiệm rất thật. Theo nghiên cứu của mình thì những tên tội phạm đã giết người bị chẩn đoán đa nhân cách hắn sẽ không nhớ được thật sự mình đã giết người ra sao vì bị nhân cách kia khống chế nhưng sẽ ra sao nếu mình đặt giả thuyết là các đa nhân cách kia chính là thực thể trong thế giới song song khác của hắn ở thể giới đó hắn đã chìm vào trạng thái thực vật và sẽ mãi mãi ngụ trong cơ thể của thế giới song song kia để tiếp tục tồn tại.
Vũ trụ song song
Vũ trụ song song
Cũng giống như chính bản thân ta vậy khi trong Lucid dream ta có thể thành một người tỷ phú để có những trải nghiệm tuyệt vời hay ta có thể trở thành 1 kẻ ăn mày chẳng hạn và những thứ điên rồ khác.Và theo mình khi đang Lucid dream là ta đang trôi vào một thực tại song song khác chỉ là trong lúc đó ta chỉ ham vui để trải nghiệm những thứ chưa từng có trong cuộc sống hằng ngày của mình hay sợ hãi trước những cơn ác mộng mà quên đi việc tìm hiểu thế giới trong mơ này. Và hãy tưởng tưởng trong mở các bạn nghĩ có thể làm việc ác một cách tuỳ thích vì các bạn sẽ không phải chịu hình phạt của pháp luật nhưng nếu giả thuyết của mình đúng thì các bạn đã gây ra tội ác và đỗ lỗi cho chính bản thân mình ở thực tại khác. Có nhiều vụ án khi nghi phạm cứ khăng khăng ràng mình không làm và không nhớ gì cả nhưng mọi chứng cứ đều đổ vào người ấy và dẫn tới nhiều trường hợp bị tâm thần phân liệt là khi não tiết ra quá nhiều chất DMT và sẽ gây ra ảo giác mạnh nhưng sẽ ra sao nếu các ảo giác ấy chính là hình ảnh của một thế giới song song mà chỉ có họ nhìn thấy vì bị chính các bạn làm dụng Lucid dream gây ra. Các giả thuyết vũ trụ song song rất nhiều và thậm chí có vài bằng chứng xác nhận là có vũ trụ song song vậy cách ta đi đến vũ trụ song song như thế nào có thể là qua Lucid dream. Tóm lại ý mình muốn truyền đạt tới các bạn là có thể thông qua Lucid dream ta đang trải nghiệm chính bản của mình ở một thực tại song song.
END.