Với đa số game thủ mà nói, chúng ta đã quá quen thuộc với các game huyền thoại của TeaMobi như: Avatar, Ninja school, Ngọc rồng online,.... Không phải bàn cãi khi nói những tựa game trên góp phần làm cho tuổi thơ của chúng ta trở nên trọn vẹn hơn, với mình đó là Ngọc rồng online (từ giờ đến cuối bài mĩnh sẽ viết tắt là Nro)
Cầm trên tay là chiếc điện thoại Nokia Lumia thì bạn sẽ không có quá nhiều lựa chọn cho việc giải trí, việc tìm một game mà bạn có thể chơi tâm huyết là rất khó, may mắn thay mình được bạn bè giới thiệu đến Nro.
Tuy với đồ họa 16-bit nhưng game đã thành công gây ấn tượng với mình. Ngoài ra, yếu tố nhân vật là một phần không thể thiếu khi nhắc tới Nro, với các nhân vật Xayda, Namek, Trái đất. Khiến tựa game trở nên đặc biệt và thu hút hơn.
Sau 4 năm gắn bó, mình đã nhận ra rằng. Ngoài việc giải trí, game còn chứa rất nhiều bài học đắt giá, để mình suy ngẫm về cuộc sống.

Bài học đầu tiên: Đừng nên đặt trọn niềm tin của mình vào bất cứ ai, kể cả bạn của bạn.

"Một mét vuông, chục thằng lừa đảo"
Là câu nói bạn cần khắc cốt ghi tâm khi chơi Nro. Hồi đó mình vẫn còn khá ngây thơ, cứ nghĩ mình đối tốt với họ thì họ sẽ tốt với mình. Sau khi mất sương sương khoảng 1 triệu thì mình mới giác ngộ ra điều trên :((((
Có thể nó chưa đúng với thực tế nhưng bạn cũng không thể phủ nhận nó sai hoàn toàn. Đặc biệt khi bạn là sinh viên năm nhất, chân ướt chân ráo lên thành phố, thì việc giữ thái độ thận trọng đối với người lạ là điều hết sức cần thiết. (Nhân tiện mình tốn hết 10 triệu cho bài học này)

Bài học thứ hai: Kĩ năng thương lượng và chốt giá!!!

Giống như Võ lâm truyền kỳ hay MU, để mạnh hơn trong game thì bạn phải có đồ xịn. Ngoài việc bỏ hàng tiếng đồng hồ mỗi ngày để kiếm vàng trong game thì ta còn có cách khác đó là giao dịch.
Giao dịch có rất nhiều kiểu hình thức, vàng đổi item, item đổi item, item đổi vàng+item,.... Tùy vào cách thức mà có mỗi kiểu thương lượng khác nhau.
Bài học thứ hai ảnh hưởng rất lớn đến tính cách và suy nghĩ của mình lúc ấy. Như một hệ quả tất yếu, giờ đây mình đang theo học khối ngành Kinh tế. (mặc cả trong game giỏi nhưng bó rau ngoài chợ mua 20 nghìn :v )

Bài học thứ 3: Sự quan trọng của xây dựng mối quan hệ

Giai đoạn đầu game, các nhiệm vụ chính tương đối dễ. Việc bạn có thể hoàn thành 10 nhiệm vụ liên tiếp trong một ngày là điều hết sức bình thường.
Ấy là cho đến khi bạn gặp nhiệm vụ Tìm Diệt Đệ Tử (tiêu diệt các boss). Lúc này bạn có 3 lựa chọn:
+Bỏ tiền thuê người làm nhiệm vụ
+Tryhard cày đến một sức mạnh nhất định rồi làm nhiệm vụ
+Được một anh cao to đẹp trai nào đó đánh boss còn tí HP và mình húp.
Bạn là một dân chơi, không ngại chi tiền để đạt được mục tiêu của mình? Mời bạn chọn cách 1. Còn nếu bạn là thanh niên nghiêm túc đang có suy nghĩ "Bàn tay ta làm nên tất cả, có sức người sỏi đá cũng thành cơm" và chọn ngay cách 2? Thì xin chúc mừng bạn quay vào ô BỎ GAME.
Tại sao lại bạn bỏ game á?? Đơn giản vì khi làm theo cách 2 chẳng khác gì bạn đang cho mọi người thấy bạn là một thằng khổ d*m. Đó là sự thật, thời gian bạn mắc kẹt ở nhiệm vụ đó có thể lên tới một thậm chí là hai tháng. Vì tỉ lệ cạnh tranh rất cao, một phần từ người chơi, phần còn lại tới từ những người làm thuê nhiệm vụ. Và bạn sẽ có cực kì thấp tỉ lệ để hoàn thành nhiệm vụ.
Cách 3 là cách mà mình thường dùng nhất, chủ yếu nhờ các tay to ở trong bang hội. Mặc dù việc săn boss sẽ bị cố định vào các khung giờ tối nhưng tỉ lệ thành công là rất cao.

Lời Kết

Có thể bạn thấy nó đúng hoặc sai với trải nghiệm chơi game của bạn, nhưng các bài học trên là những gì mình nhận được khi chơi game Nro, và nó ảnh hưởng rất nhiều tới quyết định chọn ngành học của mình. Mong các bạn sẽ đóng góp ý kiến.