Người yêu mình ngoại tình một lần bị mình phát hiện khi đang tay trong tay với người khác. Cô ấy khóc lóc quỳ gối van xin, vì còn yêu nên mình mủi lòng tha thứ, kiểu chỉ là bị cảm nắng thôi chứ người cô ấy yêu thật lòng vẫn là mình, hứa sẽ không bao giờ gặp cậu kia nữa. Nhưng rồi chứng nào tật ấy, một tuần sau mình lại vô tình bắt gặp đang vừa đi vừa hôn hít nhau vẫn với người đó. Và lại một lần nữa em sai rồi, anh đừng bỏ em?
Có rất nhiều lý do để người ta ngoại tình, cái đó không ai là không hiểu. Có lẽ tình yêu 4 năm với mình làm cô ấy chán rồi, quá cũ kĩ và quen thuộc chăng? Nhưng chỉ có một mình điều khó hiểu là tại sao khi có tình cảm với người mới lại không chia tay người hiện tại, thẳng thắn 1 câu đi, mà cứ phải cố mập mờ cố níu giữ điều gì đó? Mình cũng đâu giàu có gì để mà lợi dụng, hay vẫn tiếc nuối giữ mối để nếu mối kia có không thành thì vẫn có chỗ quay về? Biết là mình vẫn còn yêu cô ấy nên sẽ không dễ dàng buông ra? Hay là do đó là tính cách rồi? Vừa thích người nọ lại vừa thích người kia, tùy vào từng thời điểm?
Mình đã dứt khoát rồi nhưng lòng vẫn đau, vẫn buồn vẫn nhớ mỗi khi nhận tin nhắn đến từ cô ấy. Tại sao không im lặng đi luôn với người kia đi mà vẫn cố níu kéo hết lần này đến lần khác làm gì? Rồi lắm lúc tĩnh lòng lại muốn tha thứ nhưng nghĩ đến cái cảnh mình nhìn thấy mà lòng không thể nào bình yên...