Đọc truyện trên điện thoại là một thứ gì đó khiến mình rất mê mẩn. Đã không đọc thì thôi, còn đọc thì như quên cả thời giạn. Một hành trình và phải dừng lại ở đây thôi ha =))
Một bài viết sau chuỗi ngày dài lười biếng và quên lãng
Chứng nghiện đọc truyện - nó bắt đầu từ khi mình có chiếc điện thoại cục gạch năm lớp 7. Chiếc cục gạch có thể truy cập được dữ liệu internet mỗi ngày với gói cước 2.000/ngày. Mình sử dụng nó để lướt cho vui thì dính ngay bộ truyện chữ "Đấu phá thương khung". Từ đó niềm đam mê bất tận kéo dài cho đến ngày nay =))))
Hình ảnh quen thuộc với những người mọt truyện như mình
Hình ảnh quen thuộc với những người mọt truyện như mình
Đến giờ mình đếm không hết những bộ truyện mình đã đọc rồi, từ đủ mọi thể loại kể cả ngôn tình, sắc hiệp cũng có luyện qua. Có những truyện lên tới cả hàng nghìn chương. Nhiều khi mình dành cả ngày chỉ để cày hết một bộ truyện, cảm thấy cũng hay rồi cũng thấy tiếc thời gian mình bỏ ra.
Biết thế là tốn thời gian nhưng sao lại không kiềm chế được ?Cái này nó khó lắm, kiểu như một bộ truyện, bộ phim hay đang đến hồi gây cấn, mình cứ phải đọc để xem đoạn tiếp theo nó như thế nào. Cứ kéo dài mãi cho đến khi hết cả truyện thì mới thỏa mãn. Đó là lý do mà đu bám truyện cũng hơn chục năm nay rồi =)))
Thỏa mãn tinh thần khi được làm nhân vật chính
Thỏa mãn tinh thần khi được làm nhân vật chính
Vì sao truyện lại có sức hút với mình dữ vậy, dù đã xong 1 bộ lại muốn đọc một bộ khác ? "Cuộc đời mỗi người mình là nhân vật chính" lời ca anh Wowy cất lên như là cách mình hóa thân vào những nhân vật trong truyện mình đọc vậy. Ở đó mình có thể bay, có được sức mạnh siêu cấp vipro như trong truyện tiên hiệp. Hay hoa khôi kề cạnh, quyền lực đầy mình, IQ-EQ vô cực, tiền bạc không thiếu trong các truyện đô thị thần hào =))) Nghe thôi đã sướng nói gì đến tưởng tượng phải không v:
Đọc truyện để rời bỏ thực tại, vì bên ngoài mình không có những điều như thế nên càng thích vì càng đọc càng dễ thẩm du tinh thần ? Thật sự mình cũng không hẳn là thất bại, cũng học tốt, gia đình ổn, mọi thứ cũng ổn. Mỗi truyện mình đọc cũng có những bài học riêng, nhưng nhìn chung thì vẫn có những thứ mình mộng tưởng bên ngoài không làm được thì trong câu chuyện đó, nhân vật chính có thể thoải mái thực hiện nó.
Làm sao để kìm hãm lại ham muốn, tiết chế lại ? Cách mình thấy hiệu quả và từng có một thời gian áp dụng thành công là tập cách ngừng đọc truyện. Đọc các lý do ở trên, bạn có thể thấy được tại sao lại như vậy v: Khi bạn đọc, nó cuốn bạn vào những phút giây gây cấn khiến bạn gần như không dứt bỏ được. Còn chuyện mỗi ngày đọc vài chương rồi ngừng ? Không có đâu bạn =)) bạn càng đọc càng tò mò, càng dễ sa đà.
Tất nhiên những yếu tố bên ngoài như mối quan hệ bạn bè, công việc, các hoạt động thể chất cũng có thể giúp ta tạm quên đi. Nhưng đôi lúc, stress từ việc học hành, tình cảm khiến mình chán nản và lại trở về với những cuốn truyện để quên đi thực tại, trở thành nhân vật chính mà mình muốn.
Nhận thấy được thời gian dành cho việc đọc truyện là quá nhiều 4-6h. Nên mình quyết định ngừng đọc truyện từ hôm nay, và cố gắng tìm liệu pháp chữa stress lành mạnh, hiệu quả hơn. Thời gian bỏ ra là quá nhiều, khi nhìn lại, cảm giác tiếc nuối quay lại làm mình muốn stress hơn =)). Để mình tham khảo và làm một bài viết mới về vấn đề này nhé, có cố gắng hôm nay là tốt rồi ~~
Cảm ơn, nếu bạn đã đọc đến đây. Một bài viết về bản thân, để mỗi ngày tốt hơn. Better version ! See you soon kkkk