Kết quả hình ảnh cho thần tài chibi

Vẫn như mọi năm, các tiệm vàng ở Sài Gòn vẫn tấp nập người ra vào mua vàng về cúng Thần Tài. Đây là một dịp quan trọng trong năm để cầu tài, đặc biệt là với những người buôn bán. 
Sáng nay chở mẹ đi ngang qua một tiệm vàng ở Bình Thạnh, tiệm thì không quá lớn nhưng có đến 5, 6 chú bảo vệ mặt mũi đầy căng thẳng, toát mồ hôi hột sắp xếp gần 3 hàng xe máy của người mua vàng.
"Ủa nay người ta làm gì mà kín mít vậy con?"
"Người ta mua vàng về cúng Thần Tài đó mẹ."
Nhà tôi không buôn bán hay kinh doanh gì nên cũng không nhớ mùng 10 Tết hằng năm là ngày vía Thần Tài. 
"Ừ, thần nào mình cũng nên mong cho họ khỏe mạnh và phù hộ cho mọi người, không riêng gì mỗi Thần Tài đâu con."
Mẹ nói làm tôi giật mình. 
Chà, có phải mình đã quên mất một vị thần nào đó không nhỉ? 
Có phải vì phải vật lộn với cuộc sống và quay cuồng kiếm cơm mà chúng ta chỉ còn nhớ mỗi Thần Tài? Chỉ cầu cho có của, có thật nhiều tiền trong nhà? Ta chỉ dành sự quan tâm và tôn thờ đến những gì mang lại cho mình sự thỏa mãn về vật chất, tiền tài, giàu có, thịnh vượng?
Ta có nhận ra rằng, ta đang còn nợ lời cảm ơn chân thành đến rất nhiều vị thần khác?
Thần Đất - người gồng mình nuôi dưỡng gần 8 tỉ người và hệ sinh thái trên Trái Đất, để ta vẫn có một bữa cơm canh ngon ngọt, rau trái tươi mọng hằng ngày?
Thần mưa - người được biết bao người mong chờ đến sớm khi thời tiết ngày mỗi nóng như muốn cháy da cháy thịt?
Thần gió - người mang đến biết bao là mơn man mát rượi mà ta thấy quý như vàng vào những mùa hè nóng đổ lửa?
Thần sông, thần biển - người vẫn gồng gánh để cho ta những mẻ cá tươi ngon, những tuần trăng mật lãng mạn bên bờ, dù phải chịu biết bao khổ sở vì ô nhiễm môi trường?
Kể nữa chắc chẳng bao giờ hết được. Tôi nghĩ rằng nếu chúng ta cảm thấy biết ơn nhiều điều nhận được từ cuộc sống hơn, ta sẽ thấy hạnh phúc và đủ đầy hơn biết nhường nào! 
Vì vậy, nếu bạn có niềm tin, hãy dành thêm thời gian để cảm ơn những vị thần khác nữa nhé :D
A thankful heart is a happy heart!