Lời mở đầu : Hãy học cách viết kịch bản cho cuộc đời mình
Ngày còn nhỏ tôi mê đọc bộ truyện tranh Doraemon của tác gải Fujiko F. Fujio và thường ước ao có được những bảo bối thần kỳ trong truyện để thay đổi thế giới, hoặc ít nhất là thay đổi cuộc sống của mình.
Khi lớn lên tôi đọc cuốn Nhà giả kim của Paulo Coelho và tiếp tục ước mình có thể trở thành một nhà giả kim, không biến kim loại thành vàng nhưng có thể biến cuộc đời mình từ nhàm chán thành xinh đẹp và đáng sống.
Vậy hai món bảo bối ấy là gì và tôi đã sử dụng chúng như thế nào nhỉ ?
Món bảo bối đầu tiên sẽ làm bạn ngạc nhiên - ấy chính là việc Đọc sách. Đúng vậy ! Sách là một cánh cửa thần kỳ đưa tôi đến những vùng đất mới của tri thức mà tôi chưa từng mơ tới trước đây. Bảo bối ấy còn giống như một cỗ máy thời gian, không chỉ đưa tôi ngược về quá khứ để gặp được những bộ óc tinh hoa nhất của nhân loại mà còn đưa tôi thoáng nhìn về tương lai nữa
Món bảo bối thứ hai còn tuyệt vời hơn khi đã giúp tôi tìm ra ý nghĩa của cuộc đời mình - ấy chính là việc Viết lách. Bởi :
"Viết lách thật là một việc thần kỳ khi chỉ với vài chục mẫu post be bé vô tri mà người ta có thể truyền tải và lưu giữ lượng thông tin - kiến thức "khủng" cho nhân loại - từ đời này sang đời khác. Hơn nữa, không chỉ mỗi kiến thức khô khan mà chúng còn truyền tải được cả những tình cảm, ý tưởng, cảm xúc nữa. Nếu một người có thể nắm giữ khả năng sử dụng từ ngữ điêu luyện thì người ấy cũng nắm giữ một phép thuật không chỉ đủ để thay đổi cuộc đời mình mà còn có khả năng thay đổi cuộc đời người khác hay thậm chí cả nhân loại" (Trích từ một phần nào đó của cuốn sách này)
Mọi sự trên đời dù to hay nhỏ đều mang trong mình những ý nghĩa riêng đang chờ bạn khám phá đấy ! Mỗi chữ cái cũng vậy, cũng đều chứa trong nó những ý nghĩa và những bài học đang suy ngẫm. Tôi mong rằng thông qua cuốn sách này bạn sẽ có thêm những ý tưởng mới, góc nhìn mới để áp dụng vào cuốc ống của mình, làm cho đời mình hạnh phúc và ý nghĩa hơn.
Tôi tin rằng bất kể bạn là ai, nếu bạn chưa tìm ra ý nghĩa của cuộc đời thì bạn phải cần phải sống khác đi. Và bước đầu tiên trong hành trình Sống khác là bạn phải Suy nghĩ khác đi và Hành động khác đi.
Sứ mệnh quan trọng nhất của cuốn sách này là thiết lập nên những suy nghĩ khác trong tâm trí bạn. Một trong số đó là suy nghĩ khác : Chính bạn phải kiến tạo cuộc đời mình - không chỉ đọc câu chuyện của cuộc đời người khác mà hãy bắt đàu nghĩ đến việc viết lại những câu chuyện ấy theo góc độ hoặc cách nhìn riêng của bạn. Sau nữa là tự bạn hãy viết ra những câu chuyện không chỉ có ý nghĩa cho bản thân mà còn cho những người xung quanh cùng chiêm nghiệm - như cách tôi đã làm với những câu chuyện nhỏ rải rác trong cuốn sách này. Việc quan trọng sau cùng, tôi mong bạn sẽ có đủ dũng khí và sáng tạo để bắt tay viết câu chuyện cuộc đời của riêng mình.
Cảm ơn bạn vì đã lựa chọn cuốn sách này để bắt đầu hành trình Sống khác cho bản thân
Xin chúc bạn những điều tốt lành nhất trong cuộc sống !
---Hết---
Tác Giả : Phi Tuyết
Reposter : PhuonggThaoo