Đây là một bài nghĩ gì viết đó, những chữ dưới đây sượt qua đầu tôi khi tôi đang ngòi trước máy tính nên tôi viết nó ra. Tôi không quan tâm nhiều tới văn phạm, câu cú, chính tả,  ngữ nghĩa gì nhiều, tôi chỉ muốn viết nó ra thôi. Có lẽ nó sẽ rất sơ sài nhưng đây là những cảm xúc và suy nghĩ của tôi. Mùng 3 Tết, và tôi đang ở nhà 1 mình, nên tôi nghĩ là tôi sẽ chia sẻ với mọi người những dòng này.
Mà tôi xưng là tao vì tôi đang độc thoại với chính tôi chứ không phải là với mọi người nhé.
Haizz, những ngày vừa qua thật tệ, tao chẳng làm được gì nhiều cả. Tao biết là tao phải cố gắng để đạt được những thứ mà tao hằng mong muốn nhưng tao lại bị sự lười biếng và sự thoải mái cám dỗ. Đúng thật, như những gì trong thần số học đã nói, có lẽ khó khăn lớn nhất mà cuộc đời tao phải vượt qua được đó là vượt qua được sự cám dỗ. Tao cũng chẳng phải biết làm gì để lấy lại tao khi xưa, có lẽ tao cần chậm lại, tao đang làm việc một cách quá nhanh mà không có được sự hưởng thụ niềm vui trong công việc, tao đang không thích quá trình, tao chỉ đang bị ám ảnh bởi thành quả mà thôi. Tao không cần phải hoàn thành các công việc mình đã đề ra trong 1 ngày, tao chỉ cần làm những việc quan trọng nhất thôi, nhưng tao phải làm những việc đó 1 cách từ từ và chậm rãi, tao phải cảm thấy được niềm vui trong nó thì tao mới tạo ra được động lực để làm tiếp được. Rồi sau đó, tao mới tập luyện nhưng thói quen ít quan trọng hơn vậy. Tao nghĩ đây là một phần của quá trình, một phần những gì tao phải trải qua để đạt được sự thành công mà tao mong muốn. Tao nhớ lại lời của Mark Manson, cuộc sống gồm các chuỗi các vấn đề, nhiệm vụ của chúng ta là điềm tĩnh và tìm ra được giải pháp của cách vấn đề đó. Có 2 vấn đề hiện nay mà tao đang muốn giải quyết nhất. Thứ nhất, đó là việc viết, tao muốn chia sẻ các quan điểm của mình ra, nhưng trước hết, tao phải thu thập thật nhiều thông tin và đọc thật nhiều trước khi viết trước đã. Tao thì thích viết thật đấy, nhưng việc thu thập thông tin khiến tao thật mệt mỏi. Nếu cố gắng và kiên nhẫn thì tao có thể làm được đấy. Nhưng với cái thứ thiết bị thời tiên sử này thì mọi việc chẳng khác gì cực hình. Với lại, tao cũng muốn nâng cấp môi trường làm việc của bản thân, một môi trường thật yên tĩnh và đầy cảm hứng, với lại tao cũng muốn hút thuốc khi đang làm việc nữa. Nhưng có lẽ tao phải cố gắng kiên nhẫn chờ đợi hơn nữa để có được những điều đó, việc tao cần làm hiện nay là thật kiên nhẫn vật lộn với cái củ chuối này. Còn về việc đọc, đọc thì vui đây, nhưng mẹ nó chứ tao hay bị sao nhãng, tao là một người rất khó để tập trung, tao nghĩ mình bị adhd loại nhẹ, tao nghĩ việc tao cần làm là cố gắng làm sao đưa tao được vào dòng  chảy, mẹ nó tao đang bị chuột rút, đau vãi lồn. Má nooó. Tao đỡ rồi, quay lại chủ đề chính. Tao nghĩ mình cần phải cố gắng đưa mình lại vào dòng chảy (flow) để từ đó tao có thể tập trung đọc cũng như làm việc. Vấn đề thứ hai, tao đang rất muốn học Triết học nhưng tao vẫn chưa kiếm được một nguồn học và một phương pháp học thật sự hiệu quả, tao vẫn chưa biết phải làm thế nào với nó, tao phải thật sự xem xét về vấn đề này.
Và tao nghĩ là thế thôi. Tao cũng chẳng nghĩ được gì nhiều hơn thế nhưng như vậy cũng đủ làm tao thảnh thơi để đi ngủ tối nay.