Nghỉ dịch Corona nhiều quá với người khác thì điều đó lại thật chán. Bài viết này sẽ xem xét bạn sử dụng thời gian rảnh hiệu quả như thế nào tại nơi làm việc.

Có việc gì cần phải làm ngay bây giờ không?

Hãy trung thực – Có phải bạn thực sự rảnh rỗi hãy vẫn có việc gì đó đang chờ bạn giải quyết không?

Thúc đẩy bản thân bắt đầu công việc mà bạn đã ngừng lại có thể khó khăn, cho nên đây là một vài mẹo để bắt đầu công việc:

• Viết ra danh sách những việc cần làm

• Hãy chia nhỏ các việc ra – có thể bạn sẽ thấy những việc này dễ quản lý hơn (và ít làm bạn thoái chí hơn!)

• Hãy bắt tay làm từ đầu và cứ theo danh sách mà làm. Trước khi bạn biết được điều đó, công việc đã được hoàn tất!

Rốt cuộc bạn có thật sự rảnh không?
OK, bạn đã làm xong những việc cần làm, bây giờ thì sao? Bạn có muốn phát triển khả năng và sự nghiệp của mình không hay bạn chỉ cần chờ cho tới khi đến lượt làm việc của mình?
Thật là dễ dàng cho bạn để ngồi lại và chẳng làm gì cả trong khi những tham vọng của bạn vẫn chưa đạt được. Bạn có thể làm hai việc với thời gian của mình:

• Làm việc để đạt được những tham vọng của mình

• Hoặc là không làm gì cả

Làm theo những mục tiêu của bạn

Có thể bạn đang tiếp tục con đường sự nghiệp mong muốn hoặc cũng có thể là bạn đã đi lạc lối. Cho dù thế này hay thế khác, bạn cũng có thể sử dụng thời gian rảnh rỗi của mình để giúp mình đi tiếp con đường. Hãy dành thời gian để nâng cao khả năng và kiến thức của mình.

Nếu bạn nhận ra rằng mình đang ở vị trí chẳng làm việc gì cả trong công ty mà bạn không muốn làm việc cho họ, vậy thì tất cả những gì bạn có thể làm là tìm một công việc khác tốt hơn!
Bạn không thấy chán nản gì về công việc - bạn chỉ muốn làm việc cho qua thời gian
Được đấy! Đây là một vài mẹo:

• Hãy lướt web nếu có thể. Hầu hết các công ty đều kiểm tra thói quen và thời gian lướt mạng của bạn, vì
vậy đừng quá lạm dụng việc này.

• Tham gia các diễn đàn thảo luận

• Đọc tin tức. Và hãy cho đó là việc tìm hiểu

• Học những phím tắt trên bàn phím

• Chơi bài? Đánh thuyền

• Gửi emai cho người yêu

• Có lẽ bạn nên suy nghĩ những gì bạn nên làm và làm sao bạn có thể sống được với điều đó!
Thời gian rảnh rỗi là một cơ hội để làm điều gì đó thú vị! Hãy tận dụng nó!