Trước khi mọi chuyện bắt đầu, mình sẽ cho các bạn thấy kết quả luôn nhỉ.
Vậy câu chuyện này bắt đầu thế nào?
Nếu như bạn đã lướt spiderum vào ngày hôm qua, hôm kia ắt hẳn bạn sẽ thấy một bài viết mới đăng 1 ngày nhưng lại được đưa lên bài viết của tháng.
Dĩ nhiên mình không phải writer siêu cấp đến lay động lòng người nên được xếp hạng tại đó - mặc dù mình rất muốn nó thành sự thật. Mình là một sinh viên công nghệ thông tin nên mình biết, không gian mạng là sân chơi của mình.
Bỏ qua cách mình thao túng, bởi mình không muốn đầu têu cho phong trào những bài viết tệ nằm trên top, mình sẽ chỉ nêu kế hoạch phát triển mình từng vạch ra trên nền tảng này.
- Kiểm thử và phát triển hệ thống upvote
- Viết ra bài viết có nhiều upvote nhất
- Trở thành influencer vạn người follow (Chạy ads trên spiderum (optional))
Mình tốn khoảng 10 phút viết 1 bài viết mẫu chính là bài lên top nổi bật và chạy thử hệ thống. Ngày 1 mình set cho bài viết lượng upvote là 80, như thế đã đủ để giúp mình vào top nổi bật trong tháng.
Kế hoạch không suôn sẻ lắm khi vừa xong bước 1, mình đã được quản trị viên sờ gáy ~~ .
Vậy bài học mình rút ra là gì?
Marketing thì quan trọng nhưng sản phẩm lại quan trọng hơn.
Marketing của bất kì sản phẩm nào, bao gồm cả bài viết sẽ là chìa khoá cho sự tăng trưởng thần kì cho sản phẩm ấy. Marketing quan trọng nhưng sản phẩm lại quan trọng hơn.
Và Spiderum Teams, nếu bạn đọc được bài viết này của mình thì hãy nhận mình vào thực tập (。・∀・)ノ.