Bài viết này tôi không viết một cái tiêu đề "Câu View" nữa bởi tôi nghĩ nó một phần nào đấy cũng có sự chiêm nghiệm, mà chiêm nghiệm còn phải thu hút thì không còn là chiêm nghiệm nữa rồi
1. Nghệ thuật là gì:
Theo wikimedia thì nghệ thuật là một khái niệm rộng lớn và đa dạng, bao gồm một loạt các hoạt động sáng tạo của con người nhằm thể hiện, giao tiếp và kết nối.  Khó mà có thể nói được "Nghệ Thuật" là cái gì, nhưng tôi nghĩ rằng nghệ thuật có thể coi như một công cụ, công cụ này giúp con người chúng ta thể hiện được bản thân mình một cách chân thực nhất, bản chất nhất và tự do nhất.
2. Tại sao ta cần nghệ thuật:
Hồi nhỏ mỗi người chúng ta đều có một mơ ước, một đam mê. Có người mơ ước lớn, trở thành cảnh sát bác sĩ, có người lại mơ ước được đi mọi miền đất nước, thăm thú thế giới,...
Nhưng khi ta lớn lên, ta mới thấy đời vốn dĩ không có màu hồng. Những câu chuyện khó khăn trong công việc, xung đột với gia đình, mâu thuẫn trong tình yêu,... khiến ta mệt mỏi.
Điều lớn nhất mà tôi nhận ra khi trưởng thành là tự do vốn không phải là một thứ muốn có là có. Bởi trên thân chúng ta không chỉ là mong ước của bản thân mà còn là trách nhiệm, gánh nặng đối với người khác,... Tuy việc có trách nhiệm là điều cần thiết phải, nhưng trách nhiệm đó vô tình tạo nên người ta những ràng buộc nhất định, tạo ra những khối vuông góc cạnh của cuộc sống.
Dù cuộc sống không thể cho ta tự do nhưng nghệ thuật thì hoàn toàn có thể. Nghệ thuật đại diện cho sự tự do, sáng tạo, không khuôn mẫu, và khi ta đến với nghệ thuật, ta có thể thỏa sức thể hiện con người ta mà chả lo đến việc sẽ có ai phán xét.
Nghệ thuật cá nhân của bạn là sự phản ánh con người thực sự của bạn, không ai có thể cướp đi của bạn điều ấy
3. Xây dựng nghệ thuật cá nhân:
Cách loại hình nghệ thuật thì rất nhiều, kể không thể hết. Mỗi loại hình nghệ thuật lại hợp với một kiểu người, một sở thích riêng. Nghệ thuật của bạn như thế nào sẽ do bạn tự chọn. Ví dụ thì tôi có nhiều lắm, như là:
- Hát: Thể loại âm nhạc bạn yêu thích là gì? liệu bạn có thể cất lên giọng ca của mình không?
- Hội họa: Tâm hồn của bạn có thể thể hiện qua tranh vẽ không? bạn có thể thả hồn vào bức vẽ của mình không?
- Múa: Nhảy múa, hiphop, street dance,... cứ thả hết mình bởi chẳng ai dám phán xét bạn cả
Nghệ thuật thì có nhiều nhưng nghệ thuật cá nhân thì chỉ có một. Và tôi thực sự tò mò rằng bạn - độc giả của tôi sẽ chọn thể hiện tâm hồn mình qua loại nghệ thuật nào đâ
Ps: Hãy nhớ là thể hiện nghệ thuật cá nhân thật văn minh nhé, ảnh hưởng tới người khác là không được đâu đấy :>