Nghe nhạc ở đây này! là một series mình viết về những chiếc nhạc. Mỗi bài viết sẽ có từ 3 - 5 ca khúc mà mình thích, cùng với những mẩu chuyện nhỏ xoay quanh nó.

1. Sau này hãy gặp lại nhau khi hoa nở - Nguyên Hà ft Hoàng Dũng.

                                                   "Chuyện đời người đâu nào ai biết trước
                                                   Chia li bây giờ chẳng thể tìm thấy nhau."
Cảm xúc của mình khi nghe bài hát này lúc đầu, đó là bồi hồi pha chút lắng đọng. Điều này đối với mình thật sự rất lạ, vì "bồi hồi" thì sẽ chẳng bao giờ "lắng đọng" được, vì con người ta sẽ thấp thỏm, nhớ về một chút cảm giác gì đấy không mang cảm giác bình yên. Nhưng bài hát này khiến mình cảm thấy tĩnh lặng trong chính sự bồi hồi ấy. Có lẽ vì nó gợi cho mình về một người mà mình rất thích - Hazithestarone.

Mình gặp anh qua một lần quẹt phải trên Facebook dating. Anh mang lại cho mình vibe mà mình rất thích, có lẽ là thích nhất từ trước đến nay. Anh không dịu dàng, ân cần trong lời nói, mà thể hiện qua hành động. Cách anh chủ động mở cửa cho mình trước, cách anh lau thìa cho mình, cách anh kể về những lúc anh đi làm mệt như nào,... thật sự khiến mình thích anh. Hazi thú vị, còn mình thì không! Mình không học cao, không giỏi giang như anh, cũng chẳng có background quá tốt như ex của anh. Ở trong một cuộc tình, khi mà ranh giới phân biệt quá rõ ràng thì thường sẽ không đi đến điểm cuối hạnh phúc. Những cuộc trò chuyện thưa dần, mình báo bận, anh hủy hẹn với mình. Đến một lúc, khi mà tụi mình chẳng còn nhắn với nhau nhiều như trước nữa, cũng là lúc mà mình biết rằng chuyện tụi mình có lẽ nên dừng ở đây thôi.
                                            Khi con người ta vẫn còn trên đời,
                                            Tưởng rằng còn nhiều thời gian, nhiều cơ hội,
                                           Thực ra cuộc đời là phép trừ,
                                           Gặp nhau một lần, ít đi một lần. (Trịnh Công Sơn)
Có lẽ sẽ có nhiều bạn sẽ thắc mắc, là tại sao không phải là bản gốc? Chắc là do bản gốc Nguyên Hà hát buồn quá, còn mình thì cần một chút tươi sáng trong mọi chuyện - và Hoàng Dũng chính là yếu tố đó.
Sau này hãy gặp lại nhau khi hoa nở - Nguyên Hà ft Hoàng Dũng

2. Đốt - Văn Mai Hương.

Mình nghe được bài hát này qua bài post của anh Ben Phạm (ý là anh Jun Phạm á mọi người :)) )
Đốt - Văn Mai Hương
Phần hình ảnh của MV hoàn toàn chinh phục mình, đẹp, ít nhất là đối với người chẳng am hiểu gì về nghệ thuật như mình. Đặc biệt là ở hình ảnh cuối, cô gái - Văn Mai Hương - ngồi trên một chiếc ghế, hoa nở xung quanh. Bên cạnh là chiếc ghế đỏ - chiếc ghế của chàng trai - đã đốt thành tro bụi. Cô gái thực sự đã "đốt" cháy hình ảnh của chàng trai trong tâm trí, hoàn toàn vượt qua được mối tình cũ. Sự thay đổi trong cách hát của Văn Mai Hương cũng đã phản ánh rõ sự "đốt cháy" này, nhẹ nhàng ở verse và mạnh mẽ ở verse sau.
                                            "Mang những kỷ niệm ra đốt
                                    Làn khói đã khiến đôi mắt em cay nhòe.."
Đốt một chiếc kí ức, hơn nữa là kí ức buồn, thì chẳng bao giờ là vui cả. Ngày mình xóa album kỷ niệm của mình với Keythehoneyedone cũng vậy, không buồn, mình chỉ không vui thôi.
Đây là một bài hát buồn nhưng không buồn, yếu đuối nhưng mạnh mẽ, bước qua một mối tình, cô gái vẫn còn lưu chút hương vị nhớ nhung về chàng trai, nhưng chẳng còn da diết, dằn vặt như những bản tình ca nói về chuyện cũ khác.
Bỏ qua những chuyện ngoài rìa khác, thì Văn Mai Hương là một trong những ca sĩ mình thích nghe hát nhất, cả official và cover của chị. Respect!
Hãy yêu hết mình nhưng không được coi ai là tất cả. Nếu vất vả quá thì mạnh mẽ nói lời tạm biệt. Trong cuộc đời sẽ có người đi qua và để lại xúc cảm thương nhớ khó quên, chỉ cần bất giác nhớ đến bản thân cũng có thể mỉm cười (Văn Mai Hương)
Chắc mình phải dừng ở đây rồi vì "mẩu chuyện nhỏ nhỏ" nhưng bài này nó dài như tiểu thuyết rồi ")) Hẹn gặp mọi người ở những bài viết lần sau nha!

Follow mình ở:
Contact for work: [email protected].