Xin chào các bạn. Mình là ED và hôm nay mình định nói về vấn đề chọn ngành nghề gì để phù hợp so với bối cảnh hiện nay. Thời kì 4.0
Trước tiên mình chưa lao thẳng vào vấn đề mà bây giờ mình xin kể về quá khứ 1 chút. Từ thời xa xưa thì con người ta đã biết tận dụng sức lao động của mình để nuôi sống bản thân mình, từ những ngành nghề phổ biến như đầu bếp, thái y, hoạn quan(thái giám),... và hầu hết người chủ chỉ thuê những người cần cù nhất, siêng năng nhất để làm việc. Cũng tức là từ thời xa xưa con người ta đã biết chọn người tài để mà làm, người có nhiều kinh nghiệm trong công việc.
Hiện nay thì con người cũng như vậy. Họ cố tìm hiểu, phát minh ra những thứ tiện lợi nhất như là: phát minh ra robot. Kì thực mà nói robot hiện nay chưa được hoàn thiện cho lắm. Nhưng mà con người luôn luôn bị giới hạn bở sức mạnh, trí tuệ, sức chịu đựng, sự kiên trì. Robot có thể phá hết mọi thứ đó, và robot chỉ bị rào cản một thứ đó là cảm súc. Nên nó sẽ không phàn nàn khi người chủ ép bức, không sai sót trong công  việc, có thể chịu đựng trong hoàn cảnh khắc nhiệt. 
Từ những điều trên ta có thể suy ra 1 điều mà tôi đoán chắc rằng 10 năm nữa hàng nghìn người sẽ thất nghiệp vì sự hoàn hảo quá mức của người máy, không còn con người nữa thì sẽ không có công đoàn nữa. Lúc này những ngành nghề đòi hỏi sự tỉ mỉ cũng không còn do con người đảm nhận nữa bởi sự chính xác của con người không thể hoàn hảo bằng máy móc được, và khéo theo nhiều hệ lụy nhưng tôi xin được nói sau. Và theo tôi thấy ngành nghề phù hợp với tương lai hiện tại là công nghệ thông tin điện tử, chế tạo. Bởi khi những nghành nghề kia bị robot thống lĩnh rồi. Sao ta không phải là người chế tạo ra bọn chúng. Thay vì mất 7 năm ngành y khi biết rằng tương lai lại mù mịt.
Kết lại câu: dù chọn ngành nghề nào là quền, sở thích của bạn. Nhưng hãy nhìn về tương lai công nghệ điện tử rằng ngành nghề nào có lợi cho cuộc sống của bạn. Đừng nằm ì ra đó nữa. Hãy mở to mắt ra xem xã hội cần gì và bạn đáp ứng nhu cầu đó