Mình nghe cụm MMO trên mạng nhiều lắm. Họ cứ hay quảng cáo hay đăng banner có nội dung đại loại như là:
“Bạn muốn kiếm tiền triệu đô, đăng kí làm … không cần kinh nghiệm, …”
Hồi đó, bạn bè mình toàn bảo: ” Ui trời, chỉ có đi làm gái ngành thì sau một đêm mới giàu”:)
Đúng thật, những kiểu quảng cáo việc nhẹ, lương cao sẽ chẳng có ai tin và người ta sẽ nghĩ lừa đảo. Vì vậy, mọi người hay đánh đồng “make money online” chỉ là việc ảo, không kiếm được tiền
Mình cũng theo lối tư tưởng và suy nghĩ đó, gắn cho MMO một cái mác tệ rồi tránh xa nó. Cho đến thời điểm hiện tại, mọi thứ đều hoạt động online, mình đã phần nào mường tượng được cách MMO hoạt động thông qua việc lập website/blog.

1. Những kiến thức quan trọng cho newbie khi làm MMO qua website

– Kinh doanh online:
Để lập một website làm MMO, bạn phải tìm cho mình ngách để quảng bá sản phẩm hay thương hiệu của bản thân. Việc kinh doanh online hay cũng chính là công việc mà bạn chọn trong vô số nghề hiện nay phải là sự kết hợp của thứ bạn thích, thứ xã hội cần và thứ mình giỏi. Có như vậy, công việc kinh doanh của bạn mới đứng vững và tiến xa hơn.
Về vấn đề này, nhóm betterfur chúng mình đã dành nhiều thời gian suy nghĩ, trong khi đó vấn đề tìm điểm chung giữa 4 bạn lại còn khó hơn. May mắn thay, betterfur cuối cùng đã tìm được. Chúng mình viết tập trung về phát triển bản thân, công cụ học tập, tài chính và kiếm tiền online.
Hãy dành thời gian nhiều cho phần này nhé vì nó là yếu tố quyết định khi bạn vận hành blog/website để làm MMO
– Quảng cáo online
Một trong những chiến lược giúp sản phẩm của bạn tiếp cận khách hàng, quảng cáo online có thể dưới hình thức viết bài về sản phẩm trên social media hay review sản phẩm,…Sự xuất hiện sản phẩm của bạn càng nhiều, độ tiếp cận khách hàng càng cao. Từ độ, bạn tăng độ chất lượng và sự tin cậy của sản phẩm.
Tuy nhiên, mặt hại của việc quảng cáo online có thể làm phiền khách hàng nếu bạn không khéo léo sử dụng đúng cách. Cân nhắc và tìm hiểu kĩ chiến lược này, thời điểm nào nên dùng và dùng như thế nào là điều cần thiết đối với bạn
– Thanh toán online
Làm MMO nghĩa là bạn cần phải giao dịch online, bạn cần nắm rõ các quy tắc giao dịch qua ngân hàng, trả qua paypal,… để không bị mất tiền oan.
Thanh toán online cũng có nghĩa là bạn cần cẩn thận nếu để lộ thông tin tài khoản, nhất là thẻ credit hoặc mastercard qua paypal.

2. Các hình thức MMO qua website

Affiliate: tiếp thị liên kết
Mình sẽ lí giải đơn giản về hình thức này giống việc bạn đóng vai trò là một nhà môi giới, bạn môi giới đất của công ty cho người khác. Nếu bán được thì bạn sẽ được ăn hoa hồng. Tiếp thị liên kết chỉ khác ở chỗ dưới dạng sản phẩm số.
Hiện nay, accesstrade đang là nơi để các bạn đăng kí làm affiliate cho các trang thương mại điện tử với mức hoa hồng cực kì hấp dẫn. Hãy đăng kí để trở thành 1 publisher của assesstrade
Bạn cực kì giỏi về công nghệ chẳng hạn. Vậy bạn có thể làm khóa học để chia sẻ cho mọi người rồi nếu để học sâu hơn, bạn sẽ bán những khóa học mà mình tâm huyết đầu tư chất xám hơn nữa,…Ebook cũng tương tự. Cách này betterfur đang triển khai về mảng ebook. Hãy cùng đón chờ nhé
Google ads: Chạy quảng cáo
Công cụ này tiền kiếm được không nhiều so với những phương pháp mình đã đưa ra, tuy nhiên đối với betterfur chúng mình vẫn sử dụng bởi vì betterfur cho rằng “khi đầu tư thì trứng không nên cho cùng một giỏ”. Vì vậy, betterfur đã đa dạng các cách để kiếm tiền.
Trên đây là 3 cách mà betterfur đã và đang áp dụng. Betterfur nhận thấy các hình thức này thực sự giúp ích cho bạn trong việc kiếm thêm thu nhập nếu các bạn có ý định lập blog/website để làm MMO.

3. Lời kết

Quá trình thay đổi nhận thức về MMO giúp mình phát triển khả năng của bản thân. Mình cũng hiểu rằng công việc nào cũng có mặt lợi mặt hại. Điều quan trọng nhất là mình có dám thử nó, có dám tìm tòi để sử dụng được mặt tích cực, lợi ích từ nó hay không.
Làm MMO chưa chắc là công việc cố định trong tương lai của mình nhưng việc thử công việc mà gần với sở thích bản thân thực sự đáng bởi nó giúp mình mở rộng kiến thức và có được lựa chọn phù hợp hơn cho ngành nghề sau này. Mình hi vọng bài viết hữu ích với bạn.
Chúc các bạn thành công!
Ghé thăm chúng tớ: