Liệt kê 25 điều (hay thậm chí chỉ 5 điều) mà bạn muốn làm được trong  cuộc đời mình/ Viết 101 điều mình muốn làm trong cuộc đời này (My Bucket lists).
Có nhiều điều mà mình muốn làm trong cuộc đời mình. Nhưng hôm nay, mình tạm thời sẽ chỉ nói về 5 điều quan trọng nhất. Việc kể ra sau đây không phải là sắp xếp theo thứ tự ưu tiên mà chỉ là theo một thứ tự ngẫu nhiên.
Mình muốn học một ngôn ngữ mới. Đó là tiếng Anh. Việc biết tiếng Anh, có thể giúp mình đọc hiểu được nhiều sách tiếng Anh mà mình đang muốn đọc, xem những bộ phim mà không cần phải đọc phụ đề. Cũng như mình có thể nói chuyện với mọi người, tìm hiểu văn hóa của những nơi mình đến một cách dễ dàng hơn khi đi du lịch nước ngoài. Ngoài ra, học một ngôn ngữ mới, sẽ giúp cho tư duy được cải thiện, trí nhớ sẽ chậm bị suy giảm theo thời gian hơn. Do đó, trong thời gian tới, mình sẽ phải tìm kiếm một lộ trình để học tiếng Anh phù hợp và học tập chăm chỉ.
Mình muốn học cách viết bài, cách trình bày một bài luận. Đây là lý do mà mình đang tham gia thử thách viết 30 ngày. 30 ngày này, sẽ tập cho mình thói quen để viết. Và trong thời gian này, mình cũng sẽ học cách chọn chủ đề phù hợp, cách lập dàn ý cho bài viết, cũng như cách trình bày từng ý, từng câu cho mạch lạc. Để từ đó mình có thể diễn đạt được những suy nghĩ, ý tưởng của bản thân một cách rõ ràng hơn. Giúp cho công việc của mình thêm thuận lợi cũng như là dễ dàng trình bày ý kiến về đời sống xã hội hơn.
Mình muốn thực hành thêm về chủ nghĩa khắc kỷ và thiền. Hai việc này có thể bổ sung cho nhau. Vì hai trường phái này có phần nào đó giống nhau về quan điểm, mục đích và chỉ có khác nhau về phương pháp mà thôi. Việc này giúp cho mình bình tâm hơn khi đối diện, xử lý những vấn đề trong cuộc sống, làm cho mình biết cách làm chủ bản thân và tự do hơn trong suy nghĩ và hành động. Sống một cuộc đời bình an và hạnh phúc hơn.
Mình muốn làm một người chồng tốt, một người cha tốt. Hiện tại, mình chưa lấy vợ. Nhưng khi có vợ, mình sẽ cố gắng hơn nữa để có thể mang lại hạnh phúc cho gia đình mình. Nếu có thể ví hôn nhân như một kiểu "trò chơi", thì theo mình đó không phải là kiểu trò chơi có tổng bằng không. Mà đó là trò chơi cùng thắng hoặc cùng thua. Trong một cuộc hôn nhân, không thể nào có chuyện một người thì hạnh phúc còn người kia thì không. Nếu có thì cũng là nhất thời mà thôi. Do đó, không phải cách duy nhất làm mình hạnh phúc là làm cô ấy hạnh phúc sao? 
Lúc về già, mình muốn một cuộc sống gần núi non hơn. Tránh xa phố thị ồn ào. Ở đó, hàng ngày có thể đọc sách, ngắm trời đất, núi sông tươi đẹp. Sống những ngày tháng cuối cùng của cuộc đời một cách yên bình. Và khi đối diện với cái chết, mình sẽ không còn cảm thấy sợ hãi nó nữa mà là đón nhận nó một cách bình thản và vui vẻ. 

P/s: Hi vọng, sau 30 ngày tập luyện, mình có thể đóng góp được nhiều bài viết chất lượng hơn cho Spiderum. Rất xin lỗi Nhện vì hiện tại mình viết chưa được hay nhưng vẫn muốn được đăng lên Động của bạn. Cảm ơn gia đình nhà Nhện.