Viết về một thói quen xấu mà bạn muốn thay đổi trong năm nay

Đó là thói quen trì hoãn. Mình bị nó ảnh hưởng xấu trong rất nhiều hoạt động hàng ngày. Từ công việc đến cuộc sống. Trong đầu mình, nó luôn luôn thôi thúc mình chần chừ.  Nó sẽ đánh lừa mình rằng hãy đợi một thời điểm tốt đơn để làm việc đó. Bất kể đó là việc gì. 
Đó có thể chỉ đơn giản là việc đọc một bài viết hay trên trang web mà mình thường xuyên vào đọc. Khi đó nó làm cho mình có tâm lý là để đấy, lúc nữa sẽ đọc, hãy xem cái này đã, hãy làm cái kia đã, hãy để buổi trưa đọc ...
Đó đơn giản là khi mình muốn gọi điện cho ai đó để trao đổi. Thì nó sẽ làm mình suy nghĩ đến việc người kia đang có thể làm gì, có bận gì không, đang ăn cũng nên, đã ngủ rồi cũng nên.... Do đó mình cũng đã chần chừ một lúc mới gọi điện được. ôi.
Đó có thể là việc đề xuất một vấn đề nào đó lên cấp trên. Thì nó sẽ làm cho mình cảm thấy lo lắng về việc cấp trên có đồng ý với quan điểm của mình. Và nó cho mình các phương án thay thế để có thể tránh nỗi lo đó như là gợi ý cho một người khác đề xuất hoặc là bỏ qua đề xuất đó luôn.
Những năm trên giảng đường đại học, cái thói trì hoãn này đã làm cho mình biết bao lần nước đến chân mới nhảy. Đó là khi viết bài luận để nộp. Thì nó sẽ trì hoãn đến đêm cuối cùng. Và kể cả vào đêm cuối cùng mà vẫn còn trì hoãn đến tầm 1-2h sáng mới bắt đầu viết ("viết lúc đó mới yên tĩnh", mặc dù cũng chỉ là việc chép lại bài của bạn mà thôi) ...
Và nhất là hiện nay, mình cũng đã gần 30 tuổi, nhưng mà vẫn đang trì hoãn để tìm hiểu một mối quan hệ nghiêm túc để cưới. 
Thói xấu này thực sự gây nhiều phiền phức cho mình. Không những làm mình lỡ rất nhiều cơ hội, thời điểm tốt để làm việc, để thể hiện bản thân ... thì nó còn làm mình cạn kiệt tinh thần nữa (để vượt qua nó). Do đó, năm nay mình sẽ thay đổi nó. 
Bắt đầu từng chút một, để có thể chiến thắng nó từng mặt trận mới được. Từ việc lập kế hoạch cho những mục tiêu ở tương lai xa cho đến có kế hoạch cho những công việc cần làm hàng ngày. Từ việc không hoãn đồng hồ báo thức hàng ngày đến việc cân nhắc ghi nhật ký trì hoãn. Sau khi hoàn thành thử thách 30 ngày này, mình sẽ lập kế hoạch để thay đổi thói quen trì hoãn.
Đó là thói quen xấu nhất mà mình muốn thay đổi trong tháng tới. 
chúc các bạn buổi tối vui vẻ!

P/s: Hi vọng, sau 30 ngày tập luyện, mình có thể đóng góp được nhiều bài viết chất lượng hơn cho Spiderum. Rất xin lỗi Nhện vì hiện tại mình viết chưa được hay nhưng vẫn muốn được đăng lên Động của bạn. Cảm ơn gia đình nhà Nhện.