Viết ra kế hoạch những việc cần làm của bạn vào ngày mai.

Những việc cần làm vào ngày mai đều là những công việc bình thường, nên kể ra thì để mà phải lập kế hoạch thì có vẻ to tát quá. Tuy nhiên, mình sẽ thực hiện nghiêm túc thử thách ngày hôm nay. Việc lập một kế hoạch hàng ngày rồi hàng tuần, hàng tháng, hàng năm là một thói quen tốt nên được xây dựng. Nó sẽ giúp ích rất nhiều cho bản thân mình để nhìn rõ từng công việc cần làm, từng mục tiêu cần đạt được và mình đang ở đâu trong việc thực hiện những mong muốn của bản thân. Thực tế nó không phải luôn đi theo kế hoạch, nhưng kế hoạch cũng là một thước đo tốt để xem mình đang đi đến đâu rồi. Nếu thực tế đi chệch khá xa với kế hoạch, vậy thì đến lúc đó ta sẽ điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp hơn.
Vậy cùng mình bắt đầu kế hoạch ngày mai thôi nào.
Buổi sáng, mình sẽ về quê. Ngày mai mình sẽ cùng với bố về quê để thắp hương nhân ngày giỗ của bà ngoại. Ở đó, mình sẽ gặp anh em họ hàng bên ngoại. Mình năm nay cũng đã 28 tuổi, lại là con trai một trong nhà, bố mẹ thì đã nhiều tuổi cả rồi. Do đó, ngày mai, chắc hẳn mọi người sẽ tiếp tục hỏi: "khi nào cưới", "năm nay cưới chưa?"... Và mình thì vẫn chưa biết nên trả lời như nào 🙃🙃.  Ôi, ở quê mà, không có câu hỏi nào hay hơn ngoài những chuyện đó. Nhưng kệ thôi, mình sẽ tìm cách trả lời mà không trả lời hoặc trả lời chung chung hoặc chuyển chủ đề vậy. Còn việc cưới, thì năm nay phải tính thật rồi.
Buổi trưa, mình với bố sẽ về nhà chị gần công ty mình để nghỉ ngơi. Sau đó buổi chiều mình sẽ lên công ty để họp. Cuộc họp để xếp chỉ đạo thực hiện công việc sắp tới. Công việc cũng chỉ là công việc thường niên khi đến dịp. Tuy nhiên, rút kinh nghiệm từ năm ngoái, mình cũng sẽ đề xuất một số nội dung để công ty không bị mắc lại những vấn đề như năm ngoái nữa.
Đến chiều tối thì mình với bố mới về nhà được. Buổi tối, mình sẽ đọc sách. Hiện tại mình đang đọc đồng thời/gián đoạn 2 cuốn Suy Tưởng của Marcus Aurelius và cuốn Nghệ thuật sống của Epictetus. Đối với hai cuốn sách này thì hầu như mỗi một đoạn văn hoặc một bài tiểu luận ngắn của tác giả, thì nó cũng mang đến cho người đọc cả một buổi để suy ngẫm được hết ý tưởng của tác giả. Sách thật sự rất hay.
Mình sẽ tập trung đọc sách đến khoảng 22h, sau đó mình sẽ dành một tiếng cuối ngày để tập viết thử thách 30 ngày của ngày thứ 14. Chủ đề ngày mai là gì nhỉ, thôi, chủ đề là gì thì cũng để mai xem vậy, hi vọng là nó sẽ là một chủ đề thú vị.
Vậy đó, một ngày của mình nếu không tính đến chuyện ngày mai có việc phải về quê thì hầu như mọi thứ đều khá là giống nhau. Đều sẽ là ngày đi làm rồi buổi tối đọc sách và tập viết. Trông ra thì nó cũng khá là đơn điệu, nhàm chán, Nhưng mà nếu nghĩ ngược lại một chút (ngược thời gian cũng được nữa) thì có thể coi đây là một cuộc sống bình yên đấy chứ.

P/s: Hi vọng, sau 30 ngày tập luyện, mình có thể đóng góp được nhiều bài viết chất lượng hơn cho Spiderum. Rất xin lỗi Nhện vì hiện tại mình viết chưa được hay nhưng vẫn muốn được đăng lên Động của bạn. Cảm ơn gia đình nhà Nhện.