Viết về một khoảng khắc đáng nhớ nào đó của bạn.
Mình nghĩ khoảnh khắc đáng nhớ là một thời điểm mà ta cảm thấy hạnh phúc khi đạt được điều gì đó/gặp gỡ được ai đó trong cuộc đời. Khoảnh khắc đó sẽ khắc sâu trong tâm trí của ta mãi mãi.
Đó có thể là khoảnh khắc lần đầu tiên ta được bước chân vào cổng trường đại học mà ta hằng mơ ước.
Đó là khoảnh khắc ta cầm trên tay tấm bằng đại học danh giá sau bao nhiêu năm cố gắng học tập.
Đó là khoảnh khắc ta nhận được tháng lương đầu tiên.
Đó là khoảnh khắc ta gặp được người ấy. Người mang lại cho ta cảm giác ta không hề cô đơn trên thế giới này.
Đó là khoảnh khắc ta chào đón đứa con đầu lòng. Một sinh vật sống mang một phần máu thịt của ta.
Còn với mình, mình cũng đã trải qua một số khoảnh khắc như trên. Những khoảnh khắc đó, nó có để lại ấn tượng, nó đã in sâu vào trong trí nhớ của mình. Nhưng thực tế thì nó vẫn không hề có gì nổi bật trong tâm trí.
Với mình, khoảnh khắc mình nhớ nhất đến thời điểm này là khi mình đọc được một trang trong một cuốn sách (cuốn Nghệ thuật tinh tế của việc đếch thèm quan tâm). Khi đọc xong trang sách đó, mình đã có cảm giác cực kỳ thoải mái suốt cả một ngày. Mình cảm thấy như là đã hiểu đời, hiểu người và hiểu mọi sự việc xảy ra trong cuộc sống. Mình trải qua một ngày dài mà hầu như không cảm thấy muốn trách cứ hay ghét bỏ bất kỳ ai. Từ những học sinh đi học dàn hàng ba, hàng bốn đến những chiếc xe tải chở quá khổ quá tải, rơi xuống cả mặt đường cho đến ông sếp khó tính .... Mình thấy họ đều làm những điều không đúng, nhưng mình lại cũng nghĩ đến việc tại sao họ lại làm thế. Đó có thể chỉ đơn giản là thói quen, là mưu sinh ...
Tuy nhiên, cái cảm giác đó mình lại chỉ có thể trải nghiệm qua một lần với cuốn sách đó. Sau này đọc lại, mình còn không hề nhớ trang sách nào đã mang đến cho mình cảm giác đó nữa cơ 🙃🙃.

P/s: Hi vọng, sau 30 ngày tập luyện, mình có thể đóng góp được nhiều bài viết chất lượng hơn cho Spiderum. Rất xin lỗi Nhện vì hiện tại mình viết chưa được hay nhưng vẫn muốn được đăng lên Động của bạn. Cảm ơn gia đình nhà Nhện.