Bài viết này mình muốn mang lại cho mọi người biết được mức độ nguy hiểm của chiếc điện thoại theo góc nhìn về chỉ để giải trí và sẽ bị luống sâu vào vòng xoáy giải trí vô thức.
Cái này mọi người cũng hiểu cái gì lạm dụng quá cũng không tốt điện thoại cũng thế bản thân nó không có lỗi gì mà cách chúng ta dùng và tiêu thụ thông tin, chắc bạn cũng biết được tác hại.
Tại sao ta biết được cái đó hại nhưng lại phớt lờ?
Này cũng do bản thân ta ở bên trong về ý chí, sự cam kết, nhận thức và mức độ hài lòng của mình trong thời điểm hiện tại và yếu tố bên ngoài nữa, (đi hơi lặc đề tý :v). Thì bạn và mình cũng hiểu được một phần nào đó nhưng lại không thể thoát ra được cái cám dỗ
Mà nói vì cầm điện thoại lên các bạn sẽ có thói quen check các tin nhắn trò chuyện vu vơ, hay mới mở lên mở app facebook mở trình video coi những video như rivew phim :))), hay những tin tức mà chẳng liên quan chi mà gây sự tò mò cho mình và các bạn và những task xấu khác, mình cũng vậy, nhưng mình cũng bỏ được nhưng thói quen đó được một thời gian nhưng lại quay lại vào trạng thái "burn out". Mình có một chút kỷ lật và né tránh những thói quen xấu trước kia mình không thích nhưng bây giờ mình quay lại những thói quen cũ. Từng là một người đầy năng lượng và tích cực mà khi bị kiệt sức thường sẽ bỏ đi các công việc quan trọng biết rằng mình không làm việc đó sẽ mang lại hậu quả trong tương lai và mình cũng bị trong 1 tuần vừa rồi và cũng hiểu rằng hậu quả đến mức tự hỏi có phải mình không trong 1 tuần tiêu thụ một cách vô tri :)) những thứ mà chẳng mang lại lợi ích gì cả, khi tiêu thụ những được gọi là giải trí để xoa dịu và chữa lành cho bản thân. Mình tiêu thụ quá nhiều mà không có điểm dừng trong 1 tuần, là cho mình có nhiều lối suy nghĩ lười biếng và chán ( bạn đang gặp tình trạng này không cho mình đỡ cô đơn :v).
Bây giờ thì đang viết những dòng này để quay lại bản thân mình trước kia, không tiêu thụ những thư vô bổ và tiếp bước hành tình phát triển mình, bản thân mình đang rèn luyện và phát triển những thói quen tốt và còn một số thói quen xấu như này nữa và hành trình ngày thứ 1 vượt qua cảm dỗ chiếc điện thoại
Chúc các bạn vượt qua được và có một ngày vui vẻ hãy luôn có câu " be better everyday" điều mình muốn gửi cho các bạn
Ngày thứ 1 kết thúc