19 tuổi mà tin người và hay để bị lừa gạt phải làm gì để thay đổi?
em cảm thấy bản thân mình thật khờ khạo vì quá ngây thơ so với bạn bè cùng trang lứa. Quen sống trong môi trường an toàn, không làm được gì là bỏ, không chịu cố gắng làm tới cùng hoặc có làm cũng chỉ hời hợt vì em biết không làm được gì thì có bố mẹ lo cho mình. 19 tuổi em tự hỏi mình đã biết tự lo cho bản thân mình hay chưa, khi lúc nào cũng để bản thân mình phải để bố mẹ lo lắng, nhắc nhở, dặn dò từng chút một mà nói cũng như nước đổ đầu vịt. Em chẳng nhớ gì, và cũng để ngoài tai tất cả. Chuyện gì đến sẽ đến, với tính cách quen dựa dẫm, thật thà ngây thơ bước ra khỏi vùng an toàn. Đặt chân lên cánh cửa đại học, em thấy cuộc sống nó không màu hường nhưu mình thấy trong phim Hàn. Em cảm thấy như vất mình ra ngoài đời cho mình tự xoay sở thì chắc có ngày mất xác luôn :)) Em không biết phải làm thế nào để có thể thông minh ra sau những lần bị lừa đến suýt bị mang đi bán đây :(