1.
Sau một buổi gặp gỡ, và trò chuyện vui vẻ với mọi người ở HT hôm thứ 6. Hôm qua, mình không có lịch gì. Cảm giác trống rỗng, mệt mỏi, không có động lực bao trùm mình.
Mình nói với Chúa: Chúa ơi, con thấy con không còn lưu luyến gì với cuộc sống này nữa. Con có thể gặp Chúa không?
Chúa trả lời: Con thân mến, có hai điều con chưa thể gặp ta. Một là, những việc mà ta giao cho con trên đất, con vẫn chưa hoàn thành. Hai là, con rất xấu trai, ta chưa muốn gặp người xấu trai như con bây giờ.
Mình: Thưa Chúa, con biết con xấu trai. Thưa Chúa, con sẽ cố gắng tìm hiểu và hoàn thành việc Chúa giao cho con.
Chúa: Tốt, khi nào Ta gọi thì con sẽ gặp ta. Nếu không thì đừng đòi gặp Ta nữa nhé.
Mình: Dạ!
2.
Hôm nay, được nghe bà chị chia sẻ về việc Chúa kêu gọi làm việc và thờ phượng Chúa. Có người được kêu gọi hát thờ phượng, có người được kêu gọi để tổ chức, có người được kêu gọi để chia sẻ,... Mỗi người sẽ được Chúa kêu gọi theo một cách khác nhau. Nhưng, điều quan trọng nhất khi được Chúa kêu gọi, là bày tỏ những điều tốt đẹp của Chúa đến với những người xung quanh mình.
TÊ-SA-LÔ-NI-CA: 5:
12Thưa anh em, chúng tôi xin anh em hãy kính trọng những người đang làm việc vất vả giữa anh em, là những người vì Chúa mà hướng dẫn và khuyên bảo anh em. 13Hãy lấy lòng yêu thương mà tôn kính họ vì công việc họ làm. Hãy sống hòa thuận với nhau.
14Thưa anh em, xin anh em hãy khuyên nhủ kẻ lười biếng, khích lệ người ngã lòng, nâng đỡ kẻ yếu đuối, kiên nhẫn với mọi người. 15Hãy cẩn trọng, đừng lấy ác báo ác, nhưng luôn tìm dịp làm điều tốt đẹp cho nhau cũng như cho mọi người.
16Hãy vui mừng mãi mãi, 17cầu nguyện không thôi; 18hãy cảm tạ Chúa trong mọi hoàn cảnh, vì đó là ý muốn của Đức Chúa Trời đối với anh em trong Đấng Christ Jêsus.
19Chớ dập tắt Thánh Linh; 20chớ khinh dể các lời tiên tri. 21Hãy xem xét mọi việc. Điều gì tốt đẹp thì giữ lấy; 22mọi hình thức gian ác thì phải tránh xa.
3.
Ê-PHÊ-SÔ: 4
22Vậy, anh em hãy lột bỏ người cũ thuộc về lối sống ngày trước, vốn bị hư hỏng bởi những ham muốn dối trá; 23nhờ Thánh Linh đổi mới tâm trí anh em, 24và mặc lấy người mới, là người đã được tạo dựng theo hình ảnh của Đức Chúa Trời trong chân lý công chính và thánh khiết. 25Như vậy, mỗi người trong anh em hãy loại bỏ sự giả dối,   “Hãy nói thật với người lân cận,”  vì chúng ta đều là chi thể của nhau. 26Khi anh em nóng giận thì đừng phạm tội; đừng căm giận cho đến lúc mặt trời lặn, 27đừng tạo một cơ hội nào cho ma quỷ.
Làm thế nào để loại bỏ sự giả dối trong bản thân mình?
Đó là câu hỏi mình nhờ bà chị đáng mến giải đáp ngày hôm nay. Tại sao mình hỏi câu này? Vì mình biết, mình sống khá pha ke. Nhiều lúc, mình nghĩ một đằng, nhưng lại nói một nẻo. Cũng nhiều lúc, mình cảm thấy khó chịu vì câu nói nào đó, nhưng lại không thể hiện với người nói, mà lại thể hiện sau lưng.
Câu trả lời là hãy thẳng thắn, có tinh thần xây dựng và tình yêu thương với người khác.
Khi nói chuyện, nếu biết thì nói là biết, nếu không biết thì nói là không biết. Nếu có vấn đề gì với người khác, hãy trao đổi trực tiếp:
Mình thấy bạn có điều ... không phải, mình nghĩ bạn nên..... Bạn thấy thế nào?
Bạn có nói điều .... Ý bạn có phải là..... không? Nếu ý bạn là như thế, mình xin ghi nhận. Nhưng cách nói của bạn làm mình tổn thương, bạn có thể nói khác đi như thế này, thế này...
Khi lắng nghe, lắng nghe với tấm lòng rộng mở, không bị cảm xúc chi phối, và không xét đoán người khác.
4.
Mình sẽ cầu nguyện để Chúa giúp mình thực hành những gì mình học được ngày hôm nay.
5.