Trước thềm sinh nhật, hay trước thềm mừng thọ nhỉ?. 

:D
Mai là sinh nhật của mình rồi đấy. À không, còn mười mấy tiếng nữa thôi là sinh nhật mình rồi. Thôi thì tản mạn một chút vậy, con người cũng hay kiểu bị hoài cổ.
Mình nhớ khoảng 10 năm hay 15 năm trước nhỉ? Khi mình thật sự nhớ và biết đón chờ ngày sinh nhật của mình là khi mình lên lớp 3, được mẹ chở xe đạp đi đặt bánh sinh nhật ở cái chỗ đường Đà Nẵng nhà mình, cạnh bờ mương cầu tre, khu tập thể A mấy ấy chả biết nữa, có treo cái biển với một cái nút bấm ở góc. Hình như màu đỏ thì phải, bấm vào đấy là sẽ có người chạy xuống để đặt bánh, vì hồi đó chủ tiệm bánh nhà ở trong khu tập thể thì phải. Cái biển có bao nhiêu là nhiều hình các kiểu bánh sinh nhật khác nhau. Mình vẫn nhớ cảm giác hồi hộp khi ấn nút chờ bác chủ xuống, đứng kiễng chân ngắm nghía các loại bánh mà trong đầu cứ tưởng tượng không ngừng xem cái bánh của mình sẽ phải như thế nào, như thế nào, có hoa, có chữ, có hình con gấu. Rồi bánh của mình cũng có hoa, có chữ thật, nhưng gấu thì chưa có vì thêm con gấu thì đắt quá, mẹ bảo không đủ tiền đâu. Bánh sinh nhật đầu tiên của mình, không chỉ có tên mình!:)
Rồi lên lớp 4, vẫn có bánh sinh nhật, lần này thì có gấu, một bạn gấu nâu béo ú, xinh xắn ngồi chễm chệ giữa cái bánh. Mình hồi hộp lắm, chỉ chờ chực đến lúc chụp ảnh rồi cắt bánh, được một mình ăn cái bạn gấu đáng iu đó, vì sinh nhật của mình mà. Nhưng, mình vẫn là không được ăn hết bạn ấy, và bánh sinh nhật của mình, vẫn không chỉ có tên mình!:)
Lớp 5 là lần cuối cùng bố mẹ tổ chức sinh nhật cho mình, đúng nghĩa là vậy, vì sau đó, đến sinh nhật bố mẹ chỉ cho tiền khao bạn ăn, hoặc cho tiền thích mua gì thì mua thôi. Bánh sinh nhật của lần cuối đó to lắm, mời bao nhiêu là bạn bè, họ hàng, hàng xóm nữa. Mình cũng nhận được bao nhiêu là quà, chụp bao nhiêu là ảnh. Cười nhiều thật nhiều, hạnh phúc đến không ngủ được. Bánh sinh nhật năm đó, cũng vẫn không chỉ có tên mình!
.....
Nhiều năm trôi qua, giờ đã gần 24t,, năm nào cũng có sinh nhật, năm nào cũng có bạn bè bên cạnh, yêu thương, quan tâm. Năm nào cũng có bánh sinh nhật, bánh sinh nhật đôi khi cũng vẫn không chỉ có tên mình!
Nhưng, mình yêu điều đó. Yêu ai đó cùng ghi tên lên bánh sinh nhật với mình, cùng thổi nến mừng tuổi mới.
Sắp sinh nhật rồi, chị nhớ em, nhớ em lắm!