Khác với ngày khai giảng năm học mới của Việt Nam(5/9), ngày khai giảng năm học mới ở Hàn Quốc diễn ra vào ngày đầu tiên của tháng 3( nếu không bị trùng cuối tuần hoặc ngày lễ). Khai giảng(개강) là ngày mà tất cả mọi sinh viên Hàn Quốc đi học lại sau một kỳ nghỉ đông dài lạnh lẽo. Cũng chính vì vậy mà trong ngày này các trường Đại học rất vui và đông đúc, đông thì đông thật nhưng vui thì không biết phải hay không nữa cái này là  qua cái nhìn của một sinh viên năm nhất còn bỡ ngỡ như mình :)))

Vào ngày khai giảng các bạn sẽ đi nhận lớp, nhận thầy  cũng như là nghe giáo sư giới thiệu những thông tin cơ bản về môn học mà bạn đã đăng ký. Dù là ngày khai giảng chưa học gì cả nhưng một số giáo sư khó tính quá thì sẽ điểm danh và nếu bạn vắng mặt thì cũng coi như mất điểm chuyên cần rồi :(((( nên thôi cứ chăm đi khai giảng đi nhé với cả đi để giáo sư nhìn mặt mấy đứa sinh viên ngoại quốc như chúng ta để còn biết cho điểm chát nữa( mình  nghĩ thế).  Các trường khác thì mình không rõ nhưng trường mình bắt đầu từ ngày khai giảng cũng sẽ là ngày được phép điều chỉnh đăng ký các môn học(thường diễn ra trong 1 tuần). Tại sao lại có khoảng thời gian điều chỉnh đăng ký môn học như thế này? Vì những bạn mới là sinh viên năm nhất hoặc dù đã là sinh viên năm mấy chăng nữa nhưng chưa hiểu rõ môn mình đăng ký sẽ học về cái gì, và đây cũng được xem như  là thời gian học thử để xem mình có hứng thú với môn học đó không từ đó điều chỉnh, thay đổi các môn học.
Hôm khai giảng, khuôn viên trường rất chi là đông vui, mấy bạn sinh viên Hàn ai nấy cũng bảnh bao, xinh đẹp, chỉnh chủ cả nên đi lát là lại nhìn lén mấy anh zai Hàn đẹp trai =))) Ở khuôn viên trường sẽ có rất nhiều nhóm hội, câu lạc bộ dành cho sinh viên ngồi tụ lại một chỗ để giới thiệu thông tin của câu lạc bộ đến các bạn sinh viên muốn tham gia. Đến phần quan trọng là khi vào lớp học nếu may mắn đăng ký được lớp học dành cho sinh viên ngoại quốc thì sẽ không phải lo gì vì toàn bộ là sinh viên ngoại quốc và giáo sư nói chuyện với tốc độ vừa phải nên khá dễ hiểu. Nhưng với những lớp phải học chung với sinh viên Hàn thì thấy áp lực vô cùng luôn. Vì mình sẽ phải nghe giảng và học giống như các bạn Hàn khác ㅠㅠ .
Đó là những gì mình cảm nhận được về ngày khai giảng ở Hàn quốc. Vui nhưng những nổi lo lắng cũng bắt đầu được dịp trổi dậy. Thế là công cuộc học hành lại tiếp tục...