Hôm nay cũng như bao ngày khác, một ngày có mưa phùn bay bay và nhà cũng hết nồm rồi. Tôi buồn man mác ngồi bên laptop và nghe vài bài ballad tâm trạng trong lúc làm việc và cảm xúc về ngày hôm qua lại dưng dưng trở lại. Hạnh phúc với tôi lúc này đơn giản là được sống cho đam mê cố gắng nỗ lực vì những điều sắp tới và để khi nhìn lại những khó khăn từng vấp ngã có gì đó để tự hào.

"Chiến thắng là thứ cảm giác đầy mê hoặc ."

À vì hôm trước là kỉ niệm ngày đầu tôi đi thực tập mà không có time để viết nên muốn viết bù. Chẳng học những trường nổi tiếng như HUST, UET hay ít nhất PTIT về IT, tôi cũng có đôi chút tự ti về bản thân cũng đúng thôi "gió tầng nào gặp mây tầng ấy" cơ hội và môi trường của các bạn ấy thực sự tốt hơn tôi nhiều.Và tôi một thằng học CNTT năm 2, hai mươi tuổi đầu tôi chẳng có gì trong tay kiến thức ít, tiền trợ cấp từ gd, tình bỏ đi không nói, mối quan hệ dăm 3 mấy người bạn cấp3 nhưng đang cố gắng bon chen cùng cái đám ấy (ấy ở trên ). Mãi tôi mới nhận ra rằng tôi phải tạo cho mình môi trường tốt hơn bằng cách kết bạn với nhiều người giỏi, người mà mỗi ngày nói chuyện hay nhìn thấy họ là lại muốn cố gắng hơn - Đạo lý đơn giản như vậy cũng không hiểu."Hề hề, không phải ai học Bách Khoa cũng giỏi và không phải ai không học BK cũng kém, đâu cũng có người nọ người kia " , một ô cùng tuổi và đang làm intern bigdata tại vingr động viên. À đi ăn cơm trưa cái đã rồi viết tiếp. .
Nhoằng cái tới gần 6h à thôi chiều có việc tối viết tiếp. . .
Đã 7h tối, hồi tưởng lại về hôm đầu đi đến công ty, đây là một start up làm về AI(artificial inteligence - trí tuệ nhân tạo) và cả hệ thống hạ tầng mạng cho doanh nghiệp khách hàng. Công ty nằm ở một con phố ở hn  =)). Một thằng sinh viên năm 2 học trường cùi rụt rè đi vào văn phòng anh CEO và trao đổi ít thông tin sau đó được anh tech test xem trình độ đến đâu, tôi vào diện có chút kiến thức nhưng cần đọc lại và thêm tài liệu về machine learning, computer vision. Hôm trước có gửi CV và nói chuyện trước với anh CEO rồi và a cũng có nhã ý rủ mình vào, vì giờ cũng đang khát nhân lực AI, chỉ mấy thằng vin( rất khó ) hay infoRe là nó yêu cầu cao hơn.Thế là anh lead giao việc và start luôn . Team thực tập gồm 4 người chủ yếu là uet, 1 ông hust. Xong màn giới thiệu với mấy anh chị trong cty bên hệ thống này, bên web, bên AI. Môi trường công ty không quá rộng kiểu choáng ngợp nhưng rất thoải mái và thoáng, mọi người đều rất chăm chỉ cực kì nghiêm túc làm việc, đối với mình thì môi trường này cho mình cảm hứng học tập và làm việc nỗ lực nhiều hơn. Hôm đầu thì hơi nhát và ngại hỏi nên là chưa giao tiếp với mn nhiều lắm, cty có mấy c khá xinh và dễ thưn nữa mà mấy ở đây là 2 chị thôi :)), chị Chang Uet team hệ thống mình khá ấn tượng vì chị ấy có cách nói mình thấy giống con bạn cấp 3 mà nó thì dốt hơn c ấy nhiều lại chảnh nữa, giờ nó học trường gì mình còn không nhớ. Anh Thái techlead team AI có nét rất điềm đạm của một người con Bách Khoa đôi kính cận không dày lắm cứ đắm đuối vào màn hình máy tính thi thoảng uống nước và lại làm việc tiếp, mỗi khi mình phóng mắt ra xa lên bắt gặp là hình ảnh anh lại muốn code, đọc lý thuyết ngay vì anh ngồi ngay tầm nhìn mình. Làm việc cùng mn từ 8h30 sáng đến 12h hơn rồi đi ăn cơm và mình thì lấy cơm anh Thái ăn như đúng rồi :)), a Thái "ơ thằng này m lấy hết cơm anh à", Chị Hạnh kế toán " ô Long có cơm ăn cer à, siêu nhỉ ". Nhắc đến cái tên Long này thì đây cũng chỉ là một cái tên ảo của tôi thôi và nick name của tôi thì chỉ có 1 là *** cũng lấy ý tưởng từ AI khi đọc quấn "Phát minh cuối cùng". Kết thúc một ngày thực tập sớm vì tôi nghĩ mình nên về quê tình hình ở lại cũng không có việc gì cần lắm nếu không có dịch chắc chắn tôi sẽ ngày nào cũng lên cty.
Cảm xúc để viết bài rất quan trọng nó đến rất nhanh như rồi cũng vụt tắt như cái nóng lạnh nhà mình chưa tắm xong đã hết nóng.
Tới đây cũng hơi dài rồi nên sẽ có p2, để dành mana làm việc khác nữa, hi vọng mn thích. Kịch hay còn ở phía sau nên là đón chờ phần sau nhé, sẽ rất hay đấy. 
                                                                            bây gờ là 20h28...............................