Hà Nội, 06/10/2020.
Cũng như bao ngày khác, thức giấc trước khi chuông kêu, nhưng tôi vẫn nằm ì một chỗ cho đến khi nó bắt đầu buộc tôi phải dậy. Nhưng cảm giác mấy hôm nay tỉnh dậy nhẹ nhàng, sảng khoái hơn hẳn khi nhận được tin nhắn của anh bạn thân tối qua. Một ngày mới có vẻ tốt đẹp!
#animé #bébé #Dessin #Disney #manualida #panda #paresseux #Premium #Vector Dessin animé de panda paresseux Premium Vector   - Disney #bebe #bebe manualidades #bebe meninas
Tôi everyday trước khi bắt đầu một ngày mới. Ảnh: Pinterest.
Tôi cảm nhận thấy sự khác lạ khi mở cửa phòng ra là một cơn gió nhẹ. Mấy hôm nay thời tiết đưa tin gió mùa về làm tôi hóng mãi. Phải chăng hôm nay đã thực sự về? (Phòng tôi ở không có ban công nên trừ khi sấm sét bão bùng thì tôi còn biết chứ một ngày chuyển mùa đẹp trời thì có lẽ là không)
Uii cha.. cái căn phòng chả bao giờ được nhìn thấy mặt trời, chả bao giờ được đón cái nắng gắt mùa hạ hay được gió thổi vào mùa đông này, hôm nay lại có một cơn gió nhẹ lẻn vào được.. Tôi tự nhủ thầm vui một mình.
Để chắc ăn, tôi còn nhắn hỏi mấy người bạn cho chắc. Ai cũng nói một ngày đẹp trời không mưa mà không thể kĩ hơn hẳn. Tôi vào Zalo thấy đang 25 độ. Đắn đo một hồi tự nghĩ chắc hẳn cũng khá mát. Nhớ ngày đông nhiệt độ phải 22-23 cơ mà. Vậy là cũng sát nút rồi.
Chọn một chiếc áo thật xinh, buộc gọn cái tóc, tôi chuẩn bị một outfit mới ra đường. Đúng kiểu ngày đẹp trời nên cái gì cũng đẹp hay sao ấy. Dưới tầng hôm nay hàng xe để thẳng hàng vui mắt hẳn.
Mở cổng ra, ngước nhìn bầu trời hạn hẹp trong tầm mắt, hôm nay nắng có vẻ đẹp. Tôi chỉ mong ông trời đừng đùa giỡn tôi như ngày hôm qua. Cũng là một bầu trời tưởng chừng đầy nắng đẹp như thế, nhưng khi đi chưa được nửa đường, tôi thấy nó còn nóng gắt hơn cả những ngày hè đã qua khiến tôi hậm hực cả đoạn đường hôm đó.
hai tòa nhà cao tầng màu nâu dưới bầu trời trắng vào ban ngày
Bầu trời miễn là không mưa thì trước nay với tôi đều rất đẹp, nhưng hôm nay nó đẹp hơn hẳn. Ảnh: Unplash.
Còn nay trời đẹp thật. Vừa phi ra đường là những cơn gió thoảng từ nhẹ nhàng cho đến "lạnh buốt" suốt cả hành trình đến công ty. Tôi thong dong trên đường với vạn suy nghĩ tuyệt vời về ngày hôm nay.
Thời tiết nhìn là thấy vui khiến tôi còn mộng tưởng mình như con chim chích đang nhảy đên đường vàng, thiếu nước mồm huýt sáo vang nữa thôi. Đến cả ra đoạn đường lớn, giật mình bởi đâu đó một ông chú đi qua nói quá to, tôi cũng không còn hậm hực như mọi khi. Không biết rằng tôi ảo tưởng hay gì, tôi còn thấy ông ta đi qua nhìn tôi cười một cái. Chắc điên mẹ mất!!!
Con đường mọi ngày cứ bước ra là tắc "sơ sơ" cả đoạn, hôm nay trông bỗng thoáng hẳn. Cả hành trình gần 10 cây số đến công ty mỗi ngày dường như chưa bao giờ "dễ chịu" đến thế.
Một ngày đẹp như này mà không đi chơi thì thật phí. Kể từ ngày ra trường thì hiếm khi tôi được lang thang trong những buổi sớm thu, thưởng thức một bữa sáng nhẹ nhàng đậm vị hà nội, rồi nhâm nhi một ly cà phê cùng bạn bè. Tôi lúc này dường như có thể sẵn sàng bỏ lại tất cả phía sau để "chỉ sống một lần trong đời".. cho đến khi nghĩ về số tiền còn lại trong ví. 
Tư tưởng lớn gặp thời nhưng hiện thực đời lại ngăn cản.
Có vẻ như số tiền trong ví không "phơi phới" được như tâm hồn tôi lúc này. Còn đâu đó hơn 100k trong ví của mình, tôi thấy con xe của mình cũng còn đang chết đói. Vậy là tôi phi thẳng đến trạm xăng, xe sống thì người mới đi làm kiếm sống được. 
Tôi chọn một cây xăng "hẻo lánh" nhất trên đường, thế nhưng hôm nay cũng đông như trẩy hội. Nhìn dòng người nô nức ở đây, tôi tự hỏi: "Liệu có phải họ cũng đang chuẩn bị cho một ngày đẹp trời vi vu như trong mộng tưởng của mình không?"
Tôi là một đứa hay nghĩ, lại còn nghĩ nhiều, nghĩ dồn dập. Dòng suy nghĩ chảy liên tục mà tôi "thong thả" đợi chờ đến lượt bơm xăng lúc nào không hay. 
Trên đường, tôi lại nghĩ tới đủ thứ nên làm, cần làm và phải làm trong một ngày đẹp như hôm nay. Mà sau một hồi, tôi nhận ra một điều - không chắc hôm nay "lương" đã về
Lương mà chưa về thì khỏi nghĩ, nghĩ xong lại thêm muộn phiền. 
Dù có chút hụt hẫng trong dòng suy nghĩ, thế nhưng vẫn phải làm thôi. Tôi tự nhủ, một ngày mở mắt ra đã thấy đẹp trời, rồi mọi thứ cũng sẽ tốt đẹp hơn bình thường thôi. Biết đâu hôm nay lương lại về..
How to Save Money, As Told by 5 Single Women
Biết đâu hôm nay lương lại về.. Ảnh: Pinterest.

Đến công ty rồi..
----------
Có ai cũng ở Hà Nội không? Ngày hôm nay của bạn như nào? Bầu trời của bạn có đẹp như bầu trời trong trái tim tôi?