Bánh homemade của bạn cùng nhà
Bánh homemade của bạn cùng nhà
Ngày này 25 năm trước, là ngày mà tôi đã chào mừng buổi sáng đầu tiên của mình trên cõi đời này.
Đó là không khí, tôi cứ hít thật sâu vào.
Đó là đường phố, tôi cứ nhìn ngắm thật lâu vào.
25 năm không phải là một con số lớn, nhưng nó cũng không quá nhỏ để vui chơi như ngày còn 18 19. Cuộc sống của một chàng trai 25 mùa hoa mai cũng bắt đầu có nhiều gánh nặng hơn, nhiều ngã rẽ hơn, và cũng nhiều niềm vui hơn.
Đây là một độ tuổi mà chúng ta sẽ phải bắt đầu nghiêm túc hơn trong tất cả mọi thứ bạn chạm vào. Từ công việc, mối quan hệ, hay quan trọng hơn, đó là sức khỏe.
Tôi bắt đầu tìm hiểu, và đi sâu hơn vào các sở thích của mình. Để rồi bắt tay vào trao dồi, rèn luyện, và cả thực hiện nó. Tôi từng muốn làm streamer, actor,... cái luôn ngăn tôi thực hiện là điều kiện, thế bây giờ có điều kiện tại sao tôi chưa làm? Lý do lớn nhất chắc chỉ là do tôi chưa muốn - hay nói cách khác là do tôi trì hoãn.
Đến bây giờ thì tính trì hoãn trong tôi vẫn còn, nó là một cái gì đó khó mà bỏ được, giống ma túy vậy. Nhưng có lẽ sự khác nhau giữa cậu nhóc 18 tuổi và anh chàng 25 tuổi, đó là bây giờ tôi đã thật sự nhìn vào nó, chứ không phải lảng tránh và cố che giấu nó.
Tôi 25 tuổi, ước mơ và hoài bão vẫn còn, thời gian và sức khỏe vẫn cho phép. Thế thì tại sao không gác lại những nổi sợ, tự ti mà theo đuổi những điều tuyệt vời mà mình thích cơ chứ.
Dạo này tôi đang bắt đầu tham khảo, học thêm về Marketing - một lĩnh vực thu hút tôi bởi vì sự đa dạng và tính chất thay đổi liên tục của nó. Đó là một lĩnh vực khó nhằn, nhưng song song đó cũng sẽ là một hành trình đầy kiến thức và niềm vui.
Tôi bắt đầu nghiêm túc và cố gắng hơn trong các mối quan hệ. Điều đó không có nghĩa là tôi không nghiêm túc với các mối quan hệ của mình khi xưa, mà là tôi đã đủ trưởng thành để có thể kiên nhẫn và quyết liệt hơn cho những người mà mình yêu thương. Học cách bày tỏ cảm xúc tốt hơn, cảm thông nhiều hơn, và lạc quan hơn.
Nhưng trước khi yêu người, ta cần phải yêu ta trước đã. Tôi bắt đầu chú ý đến bản thân hơn khoảng một vài năm trở lại đây, chăm sóc ngoại hình cũng như sức khỏe, trao dồi thêm nhiều kỹ năng, đặc biệt là khả năng giao tiếp. Tôi nhận thấy đó chính là chìa khóa để mở tất cả mọi thứ xung quanh mình, cũng như đó cũng là chìa khóa để tôi mở rộng mối quan hệ cũng như cảm xúc của mình.
Gần đây chúng ta đang phải sống trong thời kỳ giãn cách xã hội. Đây mà giai đoạn mà sức khỏe tinh thần chúng ta dễ trở nên nhạy cảm nhất, hãy chú ý và cảm nhận đến nó, hãy cho đứa trẻ của chúng ta sự quan tâm và công nhận. Để rồi nó sẽ ngoan ngoãn và cười đùa với chúng ta.
Hy vọng ở tuổi mới này, tôi sẽ giữ ngọn lửa trong mình luôn sáng, chân tôi luôn chạy và não tôi luôn hoạt động.
Vì những điều mà tôi mong ước.
Sài Gòn 15, 08, 2021