- Ngày chán chường - Tháng giãn cách - Năm khủng hoảng Covid thứ 2..
Lâu rồi mình không vào lại Spiderum, cũng chưa có ý tưởng mới gì để viết thành ra lười. Mà dạo này cuộc sống lận đận quá nên hơn 1 giờ đêm lại ngoi lên tâm sự với mọi người.
Nếu như đợt đầu Hà Nội giãn cách mình vẫn còn hào hứng vì cho rằng sắp có một đợt "nghỉ-dưỡng-có-lương" tại nhà như năm ngoái, đợt hai mình vẫn còn lạc quan tin vào sự dẫn dắt của các bác ở trên thì đến đợt ba mình bắt đầu oải khi nhìn không ra hồi kết của đợt giãn cách. Và giờ, đến đợt giãn cách thứ tư thì thật sự khủng hoảng luôn!
---
Công ty mình hướng tới thị trường nước ngoài nên bình thường không bị ảnh hưởng bởi bùng dịch trong nước nhiều. Thế nhưng, năm nay dịch bùng quá mạnh tại Hồ Chí Minh và giờ là cả Hà Nội. Đối tác sản xuất của bên mình bị ngưng hoạt động, thế là ra đơn thì cũng không có hàng bán, hoạt động kinh doanh bị ngưng trệ. Và có lẽ nhận thấy sự kéo dài "chưa-rõ-hồi-kết" của đợt giãn cách này nên sếp mình đã giải thể công ty trước khi phải gồng lỗ quá nhiều. Thế là mình mất việc ở đợt giãn cách thứ hai cùng với lời khất 1,5 tháng lương sẽ trả vào tháng sau. Sếp gồng lỗ còn mình thì cố gồng để sống!
Khi đó, mình vẫn còn chút lạc quan, tranh thủ tận hưởng cuộc sống thảnh thơi trước khi hết đợt giãn cách để đi tìm việc mới. Thế nhưng tâm trạng bắt đầu trở nên không-ổn-chút-nào khi tiếp tục đợt thứ ba. Mình đã biết, cần phải làm gì đó ngay lúc này.
Mình bắt đầu tìm việc làm tại nhà. Nhưng có vẻ các công ty cũng còn đang cắt giảm nhân sự thì lấy đâu ra chỗ cho mình làm. Nhiều job vẫn tuyển đều thì phạm trù lại không nằm trong lĩnh vực của mình..
Mình chuyển sang đẩy sớm dự định kinh doanh. Sau vài ngày test thị trường, khách cũng ra. Tính toán thì dòng tiền này không cao nhưng cũng gọi là tự thân cứu đói được trong mùa dịch. Well, nhưng đời không bao giờ cho bạn điều gì dễ dàng cả. Khách có thì hàng về quá chậm, rồi hàng về thì khách lại dính khu vực shipper không còn giao hàng. Thế hoy, mình tắt ads lên giường khóc một dòng sông!
<i>Đam mê làm đẹp cùng <a href="https://neon.ly/pjjLQ">@berlinn_studio</a> của mình đành để dành một thời gian</i>.
Đam mê làm đẹp cùng @berlinn_studio của mình đành để dành một thời gian.
Ngày càng gần deadline cho đợt giãn cách thứ ba thì càng đâu ra mấy ổ dịch. Oy hoy xong! Đợt giãn cách thứ tư bắt đầu. Đến giai đoạn này, có thể ở nhà đọc tin tức với bốn bức tường quá lâu khiến mình mất bình tĩnh thực sự. Mình bắt đầu khó chịu với những lỗ hổng trong quyết định của các bác ở trên cao, dẫu biết chủng mới này thật sự khó phòng.
Giờ đây, lương 1,5 tháng vẫn chưa nhận được. Tận cùng trong sự nghèo đói lại còn được bonus thêm chút hoang mang trước tương lai mù mịt, thật sự stress!
---
Sáng nay tiết trời khá dễ chịu, dường như thu đã về. Mình lại nhớ những năm tháng trời chuyển gió là vi vu ngoài đường, dẫu cùng lũ bạn hay là một mình chăng nữa..
<i>Một chút vivu tháng 9 năm ngoái, còn năm nay thì xa rồi.</i>
Một chút vivu tháng 9 năm ngoái, còn năm nay thì xa rồi.
Dù sao thì thời tiết này cũng đã xoa dịu phần nào ngọn lửa trong lòng mình. Chắc rằng cũng rất nhiều người rơi vào cảnh khó khăn như mình, hoặc hơn cả mình nữa. Nhưng mong rằng khi đọc câu truyện này, không ai bị đôi ba dòng văn vở đêm khuya của mình làm tiêu cực đi😂
Nhân tiện, mình xin rao bán bản thân. Anh/chị/em nào có nhu cầu thuê viết bài sale/ bài PR/ bài SEO hay chạy Ads full option thì connect mình nhé! Mình từng làm nhiều dự án cho client lẫn cá nhân, miễn phí tư vấn ạ😂