1. Đà Lạt
Sở hữu một vẻ đẹp rất riêng, Đà Lạt kiêu sa nhưng lại gần gũi, mộc mạc mà lại nên thơ. Đà Lạt trong mình là một bức tranh mộng mơ và đầy lãng mạn, là không gian êm đềm nơi thiên nhiên trong trẻo, khí hậu hiền hòa, là khi tưởng tượng một ngày có thể cùng người yêu nắm tay nhau đi giữa cái lạnh mùa Giáng sinh trên những con dốc dài cũng đủ thấy lòng hửng nắng... Một ngày ở Đà Lạt với bốn mùa giữa thế giới của ngàn hoa, của sương mù và thông reo, tất cả như hòa quyện vào nhau, tạo nên chất men ngọt lịm say đắm lòng người. Và chỉ chừng ấy thôi cũng đủ để tưới mát những tâm hồn cằn cỗi và xoa dịu những trái tim dù đang lạnh lẽo nhất khi nghĩ về Đà Lạt. Người yêu ơi có đọc được bài viết này thì anh biết nên làm gì rồi đấy nhở :") Lên kế hoạch từ bây giờ thôi!
2. Huế
Mình nảy sinh tình cảm với mảnh đất cố đô này qua tác phẩm văn học "Ai đã đặt tên cho dòng sông?". Huế trong mình là vùng đất dịu dàng, yêu kiều bởi bóng dáng thấp thoáng thướt tha của tà áo dài với chiếc nón bài thơ, là sông Hương hiền hòa một chiều gió lộng, là phong cảnh đẹp hữu tình, là những câu hát gợi nhớ thương... Nơi đây mang những dấu ấn lịch sử quan trọng với một di sản văn hoá vật thể và tinh thần mang ý nghĩa quốc hồn quốc tuý của dân tộc. Mảnh đất cố đô yên bình, mộng mơ này chắc chắn là điểm dừng chân tiếp theo của mình trong thời gian gần nhất.
Nếu ai đã đọc blog "Ngày 1: Liệt kê ít nhất 10 điều khiến bạn hạnh phúc" thì cũng biết mình có liệt kê 3 địa điểm dưới đây mà mình rất muốn đặt chân đến: mùa hè thơ mộng ở miền Bắc Ý, thành phố New York tráng lệ của Mỹ và nền văn minh châu Âu cổ kính. Nhưng hồi đó là do xem phim thấy thích quá nên nói vu vơ vậy chứ chưa có tìm hiểu kỹ, nên hôm nay mình quyết định ngồi review lại phương án khả quan hơn để tương lai có thể hiện thực hóa một cách dễ dàng hơn. Thay vì đi cả châu Âu rộng lớn, lộ trình mình muốn trải nghiệm nhất là 6 nước - Pháp, Hà Lan, Thuỵ Sĩ, Italy, Vatican, Hy Lạp.
3. New York
Mình là một đứa khá yêu thích văn hóa Mỹ qua những bài hát, những bộ phim và vì vậy nên cụm từ "New York City" từ lâu đã văng vẳng trong đầu mình (thậm chí còn hay bị nhầm NY là thủ đô của Mỹ =)) ). Là một trong những thành phố lớn nhất thế giới, New York sở hữu rất nhiều địa điểm du lịch tuyệt vời để tham quan, trải nghiệm, trong đó gồm 5 khu lớn: Brooklyn, Queens, Manhattan, The Bronx và Staten Island. Nhắc đến thành phố New York là nhắc đến những tòa nhà chọc trời, là bức tượng Nữ thần tự do dương cao ngọn đuốc nổi tiếng, là kinh đô thời trang thế giới nằm trên Đại lộ 5 (5th Avenue), là công viên Central Park với thảm cỏ mềm và hàng cây rực rỡ tán lá vàng mỗi độ thu sang, là Wall Street với dòng chảy cuồn cuộn tiền tệ mà giới tài chính hồi hộp dõi theo từng ngày, là Quảng trường Thời Đại Times Square nhấp nháy ánh đèn rực rỡ, là nhịp sống bận rộn, hối hả khiến con người ta cảm thấy mình căng tràn nhựa sống. Giấc mơ New York trong mình cứ lớn dần mỗi khi ngân nga theo giai điệu và ca từ quen thuộc trong bài hát của người chị Taylor Swift - nàng thơ trong lòng mình:
“...Welcome to New York. It’s been waiting for you…”
4. Châu Âu (Pháp, Hà Lan, Thuỵ Sĩ, Italy, Vatican, Hy Lạp)
Mình lựa chọn lộ trình đi qua 6 điểm đến này là bởi vì mình đều đặc biệt yêu thích 6 đất nước trên, bên cạnh đó mình cũng cảm thấy lộ trình này khá hợp lý sau khi tìm được 2 bài viết chia sẻ kinh nghiệm dưới đây:
Châu Âu ơi chờ mình nhé!