Nếu tôi có một sản phẩm đảm bảo sau khi mua xong bạn sẽ sống khoẻ hơn, lâu hơn, tôi mà nói sai, tôi sẽ trả cho bạn gấp trăm lần, thì bạn có mua không?
Câu nói trên nghe có mùi lừa đảo đúng không? Tôi cũng từng thấy vậy, cho đến khi tôi thay đổi một chút góc nhìn.
Ngày 22 tại AIA
Ngày 22 tại AIA
Xin chào. Tôi là Giang. Hôm nay là ngày thứ hai hai của tôi tại AIA.
AIA có khẩu hiệu: Healthier, Longer, Better Lives. Tiếng Việt là Sống Khoẻ hơn, Lâu hơn, Hạnh phúc hơn. 
Trước đây khi tôi nghe câu này, tôi cảm thấy nó chỉ như một khẩu hiệu đánh lạc hướng. Tạo ra một thương hiệu thân thiện, tích cực và mang tính con người là cách rất nhiều công ty đang làm để gây thiện cảm cho công chúng.
Có điều ở tất cả các công ty, branding và sales luôn có khoảng cách. Khách hàng cảm mến thương hiệu qua quảng cáo, nhưng người họ tiếp xúc là một tư vấn viên.
Khi nói chuyện 1-1 với tư vấn viên, hai người sẽ không thể nói mãi về cái khẩu hiệu tuyệt vời kia được, hai người sẽ phải nói về cốt lõi của bảo hiểm, đó là rủi ro. 
Cái khẩu hiệu kia như một lời hứa. Liệu sau khi mua bảo hiểm, tôi có sống khoẻ hơn, lâu hơn và hạnh phúc hơn không?
Nếu nghĩ một cách đơn thuần, tôi và nhiều người khác sẽ trả lời là: 
- Khônggg, tôi đâu bán thần dược! 
Và rồi trong sự kiện ấy, anh chuyên gia cao cấp của AIA đã khiến tôi và tất cả mọi người bất ngờ khi nói:
Nếu tôi nói sai, AIA sẽ trả cho bạn gấp trăm lần.
Đến đoạn này, tôi lại nghĩ:
Chúng ta đang cá độ à?
Phải một lúc sau, tôi mới nảy số:
Ô đúng. Anh ấy không hề nói quá. Chẳng phải một hợp đồng bảo hiểm 12 triệu sẽ được trả lên đến 1.2 tỷ nếu người được bảo hiểm không thể sống khoẻ và sống lâu hay sao?
Tất nhiên, không ai muốn nhận tiền bảo hiểm vì ai cũng muốn sống khoẻ hơn, lâu hơn và hạnh phúc hơn.
Và khi chúng ta đã thấy mục tiêu của mình, chúng ta lại được ở trong một cộng đồng có chung mục tiêu đó nữa, chúng ta sẽ sống khoẻ hơn, lâu hơn và hạnh phúc hơn.
Tôi đang cảm thấy rất nhiều năng lượng tích cực xung quanh mình. Hy vọng bạn cũng vậy.
Tôi là Giang.
Hẹn gặp bạn vào ngày mai.