Nói thật và nói thẳng không giống nhau. Tôi thấy có thể chấp nhận được người nói thật nhưng không thẳng còn khó mà chấp nhận được người nói thẳng nhưng không thật.
Ngày 21 tại AIA
Ngày 21 tại AIA
Xin chào. Tôi là Giang. Hôm nay là ngày thứ hai mốt của tôi tại AIA.
Hôm nay chúng tôi thực hành tư vấn gói sản phẩm An Phúc Trọn Đời Ưu Việt dựa trên Bảng minh hoạ hợp đồng bảo hiểm thiết kế riêng.
Lần này tôi đã xung phong làm tư vấn viên.
Tôi quên mất không ghi hình lúc tôi nói mà chỉ nhớ ra ghi hình lúc thầy nhận xét. Sau đây là một vài lời khen:
Về cơ bản nội dung tư vấn cũng tương tự như cách tôi nói trong video ngày 20 thôi. 
Chỉ có một điểm khác, tôi đưa tên bạn khách hàng vào trong câu chuyện đau lòng đó. Và tôi đã bị chê.
Tôi thừa nhận rằng chúng ta nên đưa người khác vào viễn cảnh tươi đẹp nhưng không nên đặt họ, một cách hết sức cá nhân, vào viễn cảnh tồi tệ.
Người ta hay nói rằng sự thật mất lòng. Thực ra chúng ta luôn thích sự thật, chỉ là tâm lý và cảm xúc của chúng ta cũng muốn được vuốt ve.
Kiểu như chúng ta muốn nuốt red pill để biết được về the rabbit hole nhưng chúng ta vẫn muốn viên thuốc có vị dâu.
Cũng kiểu như chúng ta hay than vãn mình xấu nhưng lại rất khó chịu và cảm thấy xúc phạm khi cái câu ấy được nói ra từ miệng của người khác.
Rằng “Tôi có thể cười bản thân mình nhưng không muốn ai đó cười vào mặt tôi”.
Nói thật theo một cách khéo léo và hơi vòng vo một tí có lẽ là điều hay, nên phát huy.
Còn đáng sợ nhất là nói rất thẳng thắn, nhưng không thật tẹo nào. Câu nói ấy giấu đằng sau một ý đồ tấn công, hạ bệ, gây hoang mang, gây sợ hãi.
Bạn nên cẩn thận với những câu nói như vậy. Bạn nên kiểm tra tính trung thực của câu nói ấy trước khi ra bất kì quyết định nào xuất phát từ nỗi sợ.
Đó là câu chuyện của hôm nay.
Tôi là Giang.
Hẹn gặp bạn vào ngày mai.
chúng ta muốn nuốt red pill để biết được về the rabbit hole nhưng chúng ta vẫn muốn viên thuốc có vị dâu.