Bảo Hiểm liên kết Đầu tư đang là một sản phẩm được ưu ái nhất trong ngành tài chính, đi đến đâu bạn cũng nghe về nó, từ các công ty bảo hiểm cho đến các ngân hàng, từ facebook cho đến cafef.
Điều gì khiến sản phẩm này hấp dẫn đến vậy?
Ngày 20 tại AIA
Ngày 20 tại AIA
Xin chào. Tôi là Giang. Hôm nay là ngày thứ hai mươi của tôi tại AIA.
Bảo hiểm liên kết Đầu tư dành cho những người vừa muốn an toàn, vừa muốn tăng trưởng. Sản phẩm này là một sản phẩm 2 trong 1, vừa bảo vệ tài chính, vừa đầu tư sinh lời.
Phí bảo hiểm đóng vào sẽ được chia ra làm 2 phần, một phần trích vào quỹ phòng ngừa rủi ro, một phần sẽ trích vào quỹ đầu tư trái phiếu hoặc cổ phiểu.
Quỹ phòng ngừa rủi ro sẽ dùng để chi trả khi gặp phải sự kiện được bảo hiểm.
Ví dụ sản phẩm An Phúc Trọn Đời Ưu Việt của AIA, tôi đóng 12 triệu/năm cho bản thân mình. Nếu không may tôi chết sớm, bố mẹ tôi sẽ đau buồn. Đứa con chưa kịp báo hiếu đã ra đi. Nhưng họ cũng sẽ được an ủi một chút ít với 1 tỷ đồng mà AIA trả cho họ. 
Nếu tôi chết do tai nạn, bố mẹ tôi sẽ nhận 2 tỷ. Trong một diễn biến khác, vào một ngày đẹp trời, tôi nghe tin chẩn đoán bị ung thư xâm lấn, tôi sẽ phải gác lại các công việc để điều trị, bố mẹ tôi cũng sẽ phải gác lại công việc và phải lo liệu tiền bạc để chăm sóc tôi, có lẽ họ sẽ đỡ áp lực hơn khi tôi được AIA hỗ trợ 250 triệu tương đương 25%.
Rủi ro không chừa một ai nhưng vẫn có người tự tin rằng mình là người cẩn thận và rủi ro thì xa lánh họ. 
Tôi có hỏi một vài người bạn đã từng mua bảo hiểm đầu tư, họ cũng không để ý mấy đến quyền lợi bảo hiểm, cái họ quan tâm là khoản đầu tư của mình.
Vậy hãy cùng nhìn tiếp vào quỹ đầu tư. Cứ đóng đều đặn thì đến năm thứ 5 tôi sẽ có khoảng 22 triệu và có thể rút bất cứ lúc nào từ năm thứ 3.
Còn nếu tôi để nguyên thì đến năm thứ 15 bạn sẽ có khoảng 180 triệu và từ đó trở đi, tôi không cần đóng phí bảo hiểm hằng năm nữa mà vẫn sẽ được bảo vệ trọn đời. Giá trị tài khoản đầu tư sẽ làm việc đó thay cho bạn.
Quỹ đầu tư của gói An Phúc Trọn Đời Ưu Việt sẽ đầu tư vào trái phiếu chính phủ nên lãi chỉ khoảng 5% nhưng được cái là cam kết luôn trả lãi. Còn quỹ đầu tư của gói Bước Đến Tương Lai sẽ đầu tư cả vào cổ phiếu nữa nên lãi có thể lên tới 18%, gấp 3 lần.
Nói chung đây là một sản phẩm khá hay. Nó hơn bảo hiểm thuần tuý ở chỗ có thêm đầu tư sinh lời cao. Nó hơn việc bạn mua trực tiếp chứng chỉ quỹ ở chỗ bạn có thêm bảo hiểm.
Còn việc đầu tư vào quỹ sẽ hơn việc bạn tự đầu tư cổ phiếu ở chỗ nó tiết kiệm thời gian khi bạn để cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp kiếm lời cho mình.
Thời điểm thích hợp nhất để tham gia bảo hiểm là khi bạn không bệnh. Và thời điểm thích hợp nhất để đầu tư là khi bạn không đói.
Comment bên dưới nếu bạn muốn được thăm khám sức khoẻ tài chính và nhận những lời khuyên hữu ích dành riêng cho mình. Việc này miễn phí nhé.
Tôi là Giang.
Hẹn gặp bạn vào ngày mai.