Triệu chứng của người nhiễm Covid? Công năng và độ an toàn của các loại Vaccine? Một số lưu ý với F0, F1 cách ly tại nhà.
Đó là những gì tôi đã học được từ sự kiện của nest by AIA hôm nay.
Ngày 19 tại AIA
Ngày 19 tại AIA
Xin chào. Tôi là Giang. Hôm nay là ngày thứ mười chín của tôi tại AIA.
Như có giới thiệu vào ngày 16, hôm nay nest by AIA tổ chức sự kiện Hướng dẫn chăm sóc sức khoẻ mùa Covid với diễn giả là bác sĩ Nguyễn Tất Thành.
Và tôi đã học được khá nhiều thứ.
Triệu chứng của người nhiễm Covid?
Covid về bản chất không phải bệnh quá nguy hiểm, nó chỉ đáng sợ vì lây truyền nhanh.
70% người nhiễm Covid không có triệu chứng. 20% có biểu hiện sốt, ho, mệt. Chỉ có 5% cần thở oxy.
Biểu hiện đặc biệt của Covid so với các loại cúm mùa khác đó là Mất Vị Giác.
2. Công năng và độ an toàn của các loại Vaccine?
Xét theo công nghệ thì AstraZeneca thấp hơn Pfizer.
Thực ra công nghệ cao chưa chắc đã tốt vì công nghệ cao đòi hỏi bảo quản khắt khe hơn. 
Chỉ cần bảo quản không tốt và sử dụng không nhanh thì vaccine đó lại trở nên rất nguy hiểm.
Sau khi tiêm nên ở lại 30 phút để bác sĩ kiểm tra nếu có biểu hiện phản vệ.
Các phản vệ như sốt, đau đầu thì cũng có tỉ lệ thôi chứ không phải ai cũng bị sau khi tiêm đâu.
3. Một số lưu ý với F0, F1 cách ly tại nhà
Mở cửa thông thoáng để tránh thiếu oxi
Nên ăn uống bằng đũa bát dùng một lần
Rác thải cần cho vào túi rác riêng và ghi rõ: “rác có nguy cơ chứa virus SARS-CoV-2”
Thường xuyên vệ sinh các vật dụng cầm nắm bằng cồn
Và đặc biệt là cần luôn giữ bình tĩnh
Mong chúng ta sớm vượt qua dịch bệnh.
Tôi là Giang.
Hẹn gặp bạn vào ngày mai.