Nói chuyện với người lạ - 30 Ngày Để Trở Thành Người Đàn Ông Tốt Hơn


Kể từ khi còn là những đứa trẻ, chúng ta đã được dặn là không bao giờ  được phép nói chuyện với người lạ. Trong khi điều này chỉ nên được thực  hiện vì sự an toàn khi còn nhỏ, nhiều người đàn ông khi trưởng thành  vẫn tiếp tục thực hiện câu thần chú này. Ở Hoa Kỳ, chúng ta thậm chí đã  thần thoại hóa ý tưởng về người đàn ông mạnh mẽ, thầm lặng và khép mình.  Tuy nhiên, thực tế là những người đàn ông vĩ đại nhất của lịch sử lại  thường là những người có tính xã hội cao nhất. Họ cảm thấy thoải mái với  bất kỳ ai, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, hiểu tầm quan trọng của việc  tiếp cận với người khác và mở rộng vòng ảnh hưởng của họ.
Ngày nay, chúng ta ngày càng trở nên cô lập. Chúng ta sống ở một khu  phố trong nhiều thập kỷ và không bao giờ quen biết những người hàng xóm  của mình. Chúng ta ngồi trong nhà thờ trong nhiều năm và vẫn hoàn toàn  không biết gì về những người đang ngồi trước mặt. Chúng ta không biết  những người làm việc ở một bộ phận khác, mặc dù họ chỉ ở tầng trên hoặc  dưới.
Sự thiếu tin tưởng xã hội này không chỉ có hại cho cộng đồng của  chúng ta mà còn có hại cho chính chúng ta. Vì vậy, hôm nay chúng ta sẽ  loại bỏ Jeffrey Dahmer bên trong mình và bắt đầu cuộc trò chuyện với  những người mà chúng ta chưa biết….
 

TẠI SAO PHẢI NÓI CHUYỆN VỚI NGƯỜI LẠ

 
1. Kết bạn mới. Trước đây chúng ta đã thảo  luận về tầm quan trọng của tình bạn nam giới. Những người đàn ông có  nhiều bạn bè có xu hướng hạnh phúc và sống lâu hơn những người đàn ông  không có bất kỳ người bạn tốt nào. Nhiều nam giới, bao gồm cả tôi, thấy  việc kết bạn mới là một nhiệm vụ khó khăn. Nhưng thực tế sẽ có những  người bạn tiềm năng xung quanh mình nếu chúng ta thực sự muốn bước ra  khỏi vùng an toàn và bắt đầu trò chuyện với một số người lạ. Anh chàng  đến phòng tập thể dục cùng giờ với bạn mỗi ngày? Người có văn phòng dưới  hành lang?… Tất cả những gì cần thiết để tạo ra một kết nối tiềm năng  lâu dài là chúng ta phải mở miệng.
2. Gặp gỡ người bạn đời tiềm năng. Nỗi sợ  nói chuyện với người lạ của một người đàn ông có thể ngăn cản anh ta tìm  thấy tình yêu của đời mình. Nếu bạn đang than thở về việc bạn không thể  tìm thấy bất kỳ phụ nữ tốt nào, thì bạn chưa đủ chăm chỉ. Nhìn xung  quanh bạn. Người phụ nữ ngồi vắt dưa đỏ ở lối đi có thể là vợ tương lai  của bạn. Cô gái ngồi cạnh bạn trong lớp Kinh tế học 101 có thể là tri kỷ  của bạn.
Phụ nữ ở khắp mọi nơi. Bạn chỉ cần ra ngoài và gặp gỡ họ. Không cần  phải sử dụng những đường đón đáng sợ, chỉ cần thân thiện và dễ gần, và  bạn chắc chắn sẽ gặp một người khiến mình cảm thấy sôi sục. Tôi là bằng  chứng sống về lợi ích của việc nói chuyện với người lạ. Chính bởi tôi đã  có thể bắt chuyện với một người lạ, tôi đã gặp Kate, người vợ tuyệt vời  và xinh đẹp của mình.
3. Mở rộng mạng lưới kinh doanh. Bạn không  thể kết nối như một người đàn ông nếu những người duy nhất bạn từng nói  chuyện là mẹ và con mèo của bạn. Mặc dù triển vọng nói chuyện với một  người mà bạn không biết có vẻ khó khăn, nhưng vượt qua nỗi sợ hãi này có  thể là sự khác biệt giữa việc tiếp tục một công việc fulltime bế tắc  hay đạt được hợp đồng biểu diễn trong mơ. Nếu bạn có thể có thói quen  nói chuyện với người lạ hàng ngày, bạn sẽ ngạc nhiên khi gặp được người  có thể giúp bạn thăng tiến trong sự nghiệp.
  4. Tăng kỹ năng xã hội. Nếu muốn tiến xa  trong cuộc sống, bạn cần trau dồi các kỹ năng xã hội. Điều này không có  nghĩa là bạn phải là người làm việc trong phòng như một nhân viên bán  bảo hiểm. Bạn có thể sẽ chỉ làm phiền mọi người nếu bạn làm vậy. Nhưng  hãy đối mặt với nó, hầu hết thành công trong cuộc sống, dù là trong kinh  doanh hay tình yêu, đều phụ thuộc vào khả năng tương tác của chúng ta  với những người khác. Cũng giống như bất kỳ kỹ năng nào, khả năng tương  tác với người khác của chúng ta được cải thiện khi chúng ta luyện tập  nhiều hơn. Nói chuyện với người lạ hàng ngày sẽ cung cấp cho bạn nhiều  cơ hội để điều chỉnh và trau dồi các kỹ năng xã hội của mình.
5. Học những điều mới. Nói chuyện với người  lạ buộc bạn phải tương tác với những người không giống bạn. Do đó, tầm  nhìn của bạn về thế giới sẽ rộng hơn.
6. Tăng sự tự tin. Có điều gì đó khi nói  chuyện với người lạ giúp tôi tự tin hơn. Có thể do adrenaline dồn dập  khi làm điều gì đó khiến tôi hơi khó chịu. Tôi không biết. Tất cả những  gì tôi biết là tôi thường cảm thấy dễ chịu khi tiếp cận với người khác  và bắt đầu nói chuyện. Nếu bạn đang tìm cách để tăng sự tự tin nam tính  của mình, hãy bắt đầu trò chuyện với người lạ hàng ngày.
 

LÀM SAO ĐỂ NÓI CHUYỆN VỚI NGƯỜI LẠ?


1. Hãy buông bỏ cái tôi của mình. Bạn có  thể nghĩ rằng rào cản số một khi nói chuyện với người lạ là sự lo lắng,  nhưng đó thực sự là cái tôi của bạn. Chúng ta lo lắng vì không muốn cái  tôi của mình bị vùi dập vì bị từ chối, vì vậy chúng ta thậm chí không cố  gắng để tiếp cận. Nhưng sự lo sợ đó hoàn toàn không có cơ sở. Khoảng  97% thời gian tôi bắt chuyện với một người lạ, phản hồi là tích cực. Con  người là động vật xã hội và thực sự khá cởi mở trong trò chuyện. Ngay  cả khi bạn bị từ chối, chẳng vấn vấn đề gì. Trước đây bạn không biết  người đó và bây giờ bạn vẫn chưa biết họ. Không có gì thay đổi.
Một cách khác mà cái tôi hiển hiện trong cách nói chuyện với người lạ  là chúng ta thường coi thường một người không đáng để nói chuyện. Thừa  nhận đi, tất cả chúng ta đã làm điều này lúc này hay lúc khác. Nhưng tôi  nhận thấy rằng khi tôi trút bỏ cái tôi của mình và nói chuyện với mọi  người, tôi luôn ngạc nhiên bởi những câu chuyện hấp dẫn mà họ kể.
2. Ăn mặc tươm tất. Nếu bạn thấy mình bị  xáo trộn trong cuộc sống và cứ mãi nhìn chằm chằm vào đôi giày của mình  thay vì nhìn vào người khác, có thể là do bạn thiếu tự tin về ngoại  hình. Nếu bạn ăn mặc luộm thuộm, bạn sẽ không muốn nói chuyện với mọi  người vì bạn không muốn ai soi xét bạn cả. Ngược lại, khi bạn chải chuốt  và ăn mặc đẹp, bạn sẽ cảm thấy tuyệt vời về bản thân. Bạn sẽ tự tin hơn  và không ngại nhìn vào mắt mọi người.
Ngoài ra, ăn mặc đẹp giúp mọi người thoải mái hơn khi nói chuyện với  bạn. Mọi người cảm thấy lo lắng khi những người đàn ông trông lôi thôi  cố gắng bắt đầu cuộc trò chuyện với họ. Ăn mặc đẹp sẽ khiến bạn dễ gần  hơn.
3. Mỉm cười và nói “Xin chào!”. Bạn sẽ ngạc  nhiên khi một nụ cười và câu “xin chào” có thể phá vỡ lớp băng giữa mọi  người. Thay vì dán mắt xuống đất khi đi bộ, hãy tạo thói quen mỉm cười  và chào mọi người khi bạn đi ngang qua họ. Bạn có thể không cần bắt đầu  cuộc trò chuyện với người đó, nhưng đó là một bước khởi đầu tốt để có  được những cuộc trò chuyện toàn diện với người lạ. 
4. Phá vỡ tảng băng bằng cách tìm ra điểm chung với họ. Tại một đám cưới? Hỏi người đó làm thế nào họ biết cô dâu và chú rể.  Tại một trường học? Hỏi về con của người đó và chia sẻ điều gì đó về  bạn. Đứng xếp hàng ở quán cà phê? Hỏi một người những gì họ muốn order.  Cuộc trò chuyện có thể chỉ kéo dài trong một phút, nhưng luôn có khả  năng bạn đang bắt đầu cuộc trò chuyện với người cố vấn hoặc bạn gái  mới. 
5. Nói chuyện với nhân viên các doanh nghiệp. Nói chuyện với nhân viên của doanh nghiệp là một trong những cách dễ  nhất để bắt đầu cuộc trò chuyện với ai đó, bởi vì bạn đã có sẵn mối quan  hệ với họ. Họ pha cà phê cho bạn, mang đồ ăn cho bạn hoặc chuyển séc  cho bạn. Thay vì giữ chặt chẽ việc giao tiếp của bạn là công việc kinh  doanh, hãy thể hiện sự quan tâm thực sự đến những người này và hỏi họ  những câu hỏi như “Hôm nay công việc kinh doanh thế nào?” hoặc “Ngày hôm  nay của bạn thế nào?” hoặc, “Bạn đã làm việc ở đây bao lâu rồi?”. Giới  thiệu bản thân và hỏi tên của họ. Vậy là xong – bạn vừa tạo được một kết  nối mới với người mà bạn thường xuyên tương tác.
Mọi người tại nơi làm việc thường hoan nghênh một cuộc trò chuyện  thân thiện (ngoại trừ nếu họ thực sự bận và có những người khác đang  đợi; đừng giữ một nữ phục vụ bàn lại để nói chuyện khi nhà hàng đang  đông khách). Một ngày của các nhân viên telesales thật đơn điệu và bởi  một nửa thời gian của ngày họ phải nói chuyện trên điện thoại di động  như một robot tự động. Một cuộc trò chuyện thân thiện có thể là một điểm  sáng trong ngày của họ. Như một lợi ích bổ sung, nếu bạn trò chuyện với  họ thường xuyên, bạn có thể nhận được dịch vụ tốt hơn. Đó là bản chất  duy nhất của con người. Mọi người có xu hướng đối xử tốt với những người  họ biết và thích hơn là những người họ không biết.
6. Đặt câu hỏi. Có lẽ cách dễ nhất để khiến  mọi người bắt đầu phản ứng là đặt câu hỏi về họ. Hầu hết mọi người  thích nói về bản thân mình. Nhưng hãy cẩn thận với cách bạn sử dụng cách  này. Đây đôi khi không phải là một ý kiến hay khi hỏi một người phụ  nữ bạn vừa gặp rằng cô ấy sống ở đâu và về nhà lúc mấy giờ. Bạn sẽ chỉ  làm cô ấy hoảng sợ mà thôi.
7. Là chính mình. Khi nói chuyện với người  lạ, hãy là chính mình. Không cần phải nghĩ ra một danh sách những điều  nên nói với người bạn không quen biết. Khi cảm thấy thoải mái với bản  thân, mọi người sẽ nhận ra điều đó và ngay lập tức sẽ cảm thấy thoải mái  với bạn.
 

NHIỆM VỤ HÔM NAY – NÓI CHUYỆN VỚI 3 NGƯỜI LẠ

(Lưu ý: nói chuyện trực tuyến sẽ không được tính.)
 
3 người lạ mà tôi đã nói chuyện hôm nay
 
________________________________________________________
 
________________________________________________________
 
________________________________________________________