Nếu bỗng buổi sáng thức dậy nơi bạn sống bị giăng dây. Thì nên làm gì?
Chia sẽ 1 chút trải nghiệm để mọi người chuẩn bị tinh thần. Dù ở chung cư hay khu phố đều như nhau.
Sáng nay vừa bước xuống thang máy, thấy công an và các anh chị mặc đồ xanh, dây giăng kín là mình: ồ, cuối cùng cái mình nghĩ cuối cùng cũng đến.
Những việc cần làm:
1. Đi lên lại nhà ngay lập tức.
2. Liên hệ với BQL tìm hiểu thông tin về ca nhiễm, xem có gần phạm vi mình không? Chung cư mình có 3 thang máy và ca nghi nhiễm ở block thang máy khác nên đỡ lo hơn. Sau đó hỏi các bước cần phải làm.
3. Thế lỡ nhà không có đồ ăn thì sao?  Hôm nay xui sao nhà mình k còn gì để ăn luôn, nhưng không lo, phong toả nhưng các anh chị vẫn setup 1 cái bàn nhận đồ, các bạn vẫn order đồ ăn được, sau đó shipper để lên cái bàn đó, bạn xuống lấy thôi.
4. Có phải xét nghiệm không? Tất nhiên, nằm trong khu bị phong toả bạn phải xét nghiệm rồi. Nên chủ động xuống xét nghiệm để đỡ cho các anh chị đi từng nhà nhắc.
5. Nếu bạn đang ở ngoài thì sao? Bạn phải về nhà trước thời gian chính thức phong toả. Nếu không thì: nội bất xuất, ngoại bất nhập. Mình khuyên là các bạn nên về, lấy mẫu và cách ly, vì chúng ta không biết mình có đang nhiễm không? Nếu lây lan sẽ bị trách nhiệm hình sự đấy.
6. Thời gian cách ly là bao lâu? Cái này thì phải đợi, CCD sẽ xét nghiệm tất cả mọi người, tuỳ vào kết quả mới thông báo thời gian cho bạn.7. Bạn có được đi làm không? Tất nhiên là không, nên chụp ảnh gởi báo cáo cho công tu và đợi thông báo chính thức.
Nói chung ngoài việc bạn phải ở yên trong nhà thì bạn có thể order đồ ăn, nhờ bạn bè mua đồ gởi sang không lo bị đói đâu. Chỉ có thế thôi!!!
Hạn chế đi tiếp xúc với mọi người, vì lúc này không biết ai bị ai không, Cản thận vẫn hơn!