Hôm nay đọc được một bài của một anh viết về những điều anh học được ở tuổi 40, nên mình cũng "góp vui" viết về những điều cảm nhận về cuộc sống ngấp nghé tuổi 30 của mình gần đây, chỉ là đối với mình thôi các bạn nha ^^
- Những thứ tưởng chừng như chẳng đáng là bao nhưng lại ngốn của mình hơi nhiều. Lướt mạng vài lần trong ngày, mỗi lần 30 phút. Nhắn tin, gọi điện với bạn bè than thở 1 tiếng mỗi ngày, ngủ nướng thêm 10 phút vào mỗi buổi sáng,...
- Không còn cảm giác quá ghét, hay quá ghen tị với cuộc sống ai cả. Người khác thành công thì mình vui, mà người khác thất bại thì cũng chẳng hả hê.
- Tết thật áp lực với một đứa chưa có gì như mình :')
- Có tiền thì mọi chuyện dễ dàng hơn nhiều, nhưng không có tiền thì nỗ lực là thứ duy nhất mình có.
- Cố gắng cân bằng mọi thứ nhiều nhất có thể, với mình đó là kiến thức, tiền bạc, sức khỏe (thể chất & tinh thần), mối quan hệ xung quanh.
- Tuổi thơ tác động rất nhiều đến quãng đời còn lại, vì đó là quãng thời gian mọi suy nghĩ, hành động, kỹ năng được hình thành rất dễ dàng, nên hãy cố gắng dạy dỗ trẻ con thật tốt.
- Có thể không xinh đẹp, có thể chưa giỏi giang, chưa giàu, nhưng hãy cố gắng hiểu chuyện nhất có thể. Để đến khi người khác nhắc về mình, vẫn còn có chữ "nhưng" đằng sau những thiếu sót của bản thân :)
- Học hỏi mỗi ngày, bằng cách nào cũng được.
- Biết càng nhiều ngoại ngữ càng tốt, nếu không thể nghe nói thành thạo, thì ít nhất có thể đọc hiểu thành thạo, vì nó giúp mình tìm thêm nhiều tài liệu để tham khảo.
- Đôi lúc nghĩ một mình cũng ổn, nhưng tìm được người đồng hành để cùng nhau cố gắng thì vẫn tốt hơn.
- Đôi lúc tưởng rằng mình rất hiểu người khác, hiểu một cách tườm tận. Nhưng không, mình sẽ lại ngã ngửa khi mọi chuyện chẳng phải như vậy. Bớt bớt ảo tưởng, bớt bớt suy diễn :')
Muốn viết nhiều hơn nữa, mà sợ viết nhiều quá các bạn ghét :))))
Chúc các bạn một buổi chiều vui vẻ nha ^^