Tản mạn một chút về Ngắm Con Gái

Nói đến ngắm gái là nói đến độ am hiểu tường tận từ triết học, văn học, hội họa, âm nhạc, kiến trúc, điêu khắc,… hoặc không cần biết bất cứ thứ gì thì bạn vẫn có thể ngắm gái.
Luật sư Clarence Darrow, một ông già khó ưu, từng chia sẽ và tôi mượn ý lại như sau: “Nếu bạn muốn biết con gái đẹp hay không, thì hãy làm đủ mọi cách chứng minh rằng cô ấy xấu, nếu bạn không thể làm được trên 80%, tức thì cô ấy sẽ rất đẹp!”
Wow nói như ông con gái ai cũng đẹp rồi, trên khía cạnh nào đó thì ta đang nói đến nhiễm sắc thể XX, đến tử cung, buồng trứng, estrogen,… ta nói đến tạo hóa đã ban ân như thế nào cho con trai, khi không phải gánh nặng sinh sản, không phải kín đáo khắc khe, không phải lo về nhan sắc cho lắm,…
Mượn lời một kẻ thất tình nỗi tiếng William Shakespeare qua ba vỡ tự trào của ông khi nói về nét đẹp con gái, nếu Love's Labour's Lost 1590 nói đến nét đẹp thoát tục và chết trong bi thương, thì đến Twelfth Night 1602 là vóc dáng tinh thiết mà cả nam lẫn nữ đề say đắm, và rồi The Winter's Tale 1623 mang nét đẹp đến bất kể nhân vật nữ nào của tác phẩm, và đẹp rất riêng, nhiều khi lấn áp cả Hermione. Đến anh bạn già William cũng cần đến 33 năm để nhận ra vấn đề “con gái ai cũng đẹp” thì tôi cũng cần ít nhất 100 năm để ngắm gái và cảm nhận được nét đẹp của Happy Polla.
Bình một chút về tương lai, thật ra con gái theo tôi đẹp nhất là 17t đến 20t, nhỏ tý thì con nít, lớn chút là phụ nữ rồi. Họ là những nhành hoa đạt độ chính nhất và dĩ nhiên họ không giành cho bạn, cố giữ lấy họ chỉ như vờn lấy bồ công anh trong gió xuân nhẹ khúc khích cười khi vút qua mặt bạn. Thay vì cố hứa hẹn hay tặng họ 1 chiếc nhẫn, bạn nên tập lui lại ngắm họ nhiều hơn đi, nếu không, bạn đã tạo ra 1 tội ác ngang diệt chủng. (Vì trăm mấy đứa Crush của tôi sau khi có bồ nhìn tơi tả vkl ra, mấy thằng bây xài hao vazzz lonzzz!)
Tóm lại, ngắm gái là 1 môn nghệ thuật và người ngắm có đủ tinh tế, hiểu biết và kiên nhẫn là một nghệ sĩ thật thụ.

P/s: tặng một cô gái Taiwan may mắn tôi được gặp, cho dù tên bạn tôi còn chưa thể phát âm chuẩn, bạn là cành White Apricot Flowers hiếm hoi làm cho gã điên Sapiosexual chợt nhận ra: “À! Thì ra mình sai, mình là con người bình thường thôi. Biết yêu ngay ánh mắt đầu tiên này!”

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang ngồi, trẻ em và ngoài trời