Có 1 mối quan hệ, trên mức tình bạn nhưng lại chẳng phải là tình yêu. Cái mối quan hệ đó nó cứ nửa vời, lấp lửng không rõ ràng, khiến người trong cuộc vô cùng khó chịu, phải nói là cực kì khó chịu, chẳng biết từ bao giờ mà mình bị đặt trong 1 mối quan hệ như vậy. Phải chăng nên tạm biệt sớm cho bớt nặng lòng?Chẳng hiểu vì sao, dù chỉ là 1 lời thôi cũng không nói ra? Sao cứ dày vò nhau, làm khổ tâm nhau. Để rồi mỗi ngày lại phải bận tâm suy nghĩ, lại thấy khó hiểu. Có thật sự người ấy thích mình? Người ấy yêu mình? Hay tất cả những sự quan tâm đó chỉ là 1 phép lịch sự? Dù có đôi khi đã cố gắng suy nghĩ thấu đáo, đã nhận được những lời khuyên đừng nên ặt quá nhiều niềm tin vào mối quan hệ này. Nhưng tại sao vẫn cố tin vẫn còn níu giữ còn hi vọng?
Rồi sẽ đến lúc, lòng người không còn nhiều cảm xúc nữa, họ sẵn sàng bỏ đi để tìm 1 tình yêu mới, 1 sự trải nghiệm mới, 1 người tốt hơn. Đến lúc đó ta mới nhận ra thì đã quá muộn, bởi vậy, đừng bao giờ đặt quá nhiều niềm tin vào 1 mối quan hệ không rõ ràng, hay là 1 tình yêu mà thiếu sự đồng cảm, yêu thương, thiếu sự quan tâm, tất cả đều không đáng.
Có khi, ta chỉ là phương án dự phòng, là nơi để họ tâm sự mỗi khi họ cần cho bớt buồn, bớt lo của cuộc sống. Họ quan tâm ta một tí, nói lấp lửng một tí, những cuộc hẹn ngắn ngủi một tí, tất cả đều là nửa vời, để cho ta tự ảo tưởng cái thứ tình cảm này họ dành cho mình, để rồi họ quay đi là ta sẽ không đủ sức đứng vững, quả thật, mọi thứ không rõ ràng đều rất khó chịu
Hãy thử nghĩ mà xem, khi trót hi vọng quá nhiều vào 1 thứ không rõ ràng, ai dám đảm bảo rằng mình sẽ được hạnh phúc? Ai dám đảm bảo người đó chính là của mình? Hay thực tâm yêu mình?
Cũng bởi lẽ đó, ta cần phải lạnh lùng 1 tí, đôi khi là vô tâm 1 tí, đừng quá đặt người đó, mối quan hệ không rõ ràng đó lên trên bản thân mình.
Hãy cứ sống, cứ vui như trước kia, không cần phải bận tâm quá nhiều, còn nếu như thật sự cảm thấy mệt mỏi với mối quan hệ không rõ ràng đó, hãy chấm dứt! Ngoài kia còn rất nhiều người sẵn sàng yêu mình, thương mình, thật tâm với mình. Và điều quan trọng nhất, họ không lấp lửng với mình, đó là mối quan hệ rõ ràng. Hãy bắt đầu đúng lúc, kết thúc đúng thời điểm để không phải nặng lòng.