Tuần vừa rồi quả là một tuần rất khó khăn với mình khi mà mình quyết định bắt đầu thói quen chạy bộ mỗi buổi sáng nhưng khó nhất là một "núi" deadline mà mình phải giải quyết trong tuần. Sáng sớm chạy bộ được đón bình minh, một số suy nghĩ thoáng qua và mình quyết định sẽ lưu lại "khoảng khắc" này.
Chụp ở chỗ mình chạy bộ lúc 6h17 sáng
    Bạn biết đó, để bắt đầu một thói quen thì bạn phải qua các giai đoạn gồm: hành động - bắt đầu nản - quen dần - hình thành thói quen. Mỗi giai đoạn sẽ trải qua một khoảng thời gian nhất định, mình cao hứng đêm trước khi chạy và đã bắt đầu nản từ khi bước xuống giường rồi :D. Dù là rất buồn ngủ nhưng mình vẫn cố thúc đẩy bản thân để ra khỏi giường.
    Tuần vừa rồi số lượng bài tập, deadline tăng đột ngột, hầu như ngày nào mình cũng ngồi bàn học từ 8h sáng đến tối. Có những lúc bế tắc, không có ý tưởng, khó tập trung, những ngày này mình nản cực kì, không có hứng để làm bài tập nhưng vẫn phải ép bản thân làm vì không làm thì chậm mất, chưa kể là ảnh hưởng đến các bạn trong nhóm. Thời gian cao điểm nhất là ở giữa tuần khi mà đây là khoảng thời gian đến hạn của một số deadline, những ngày này mình toàn đi ngủ lúc 2h sáng. 
    Thời gian ngủ chỉ có 3 tiếng, thời tiết thì siêu lạnh. Báo thức reo mà mình tiếc lắm luôn, ngủ gì mới đó mà đã phải dậy rồi. Lăn qua, lăn lại chục phút chiến đấu tâm lý, cuối cùng mình bật dậy và xỏ giày đi thôi.
    Ngày qua ngày, mỗi sáng cứ thức dậy thật sớm để chạy bộ, rồi lại về nhà bật máy làm deadline cho đến ngày cuối tuần hôm nay. Thay vì như mọi hôm cái lạnh bao trùm bầu trời u ám thì hôm nay có bình minh, những ánh nắng xen kẽ làn sương sớm. Những ánh nắng đó nó như là món quà sau một tuần cố gắng của mình, nhìn lại thì mình đã chạy bộ hằng ngày mà không có ngày nào bỏ cuộc cả, mình đã giải quyết một đống deadline mà khi nhìn vào mình chỉ muốn đi nằm thôi. Và mình đã làm được!
    Có những lúc khó khăn nó sẽ rủ rê nhau đến "thăm" bạn. Ôi nhiều thật đó, sẽ rất là mệt mỏi, rất là nản lắm đây, hay là thôi mình bỏ cuộc nhỉ. Đừng nhé, hãy cố gắng chiến đấu, vượt qua những ngày khó khăn đó và những món quà xứng đáng sẽ chờ đón bạn ở cuối cùng. 
" Có đi qua những ngày mưa mới biết yêu hơn những ngày nắng"
Chúc bạn một ngày tốt lành!