Ý tưởng đã lóe lên sau cả một ngày suy nghĩ về New Year's Resolution. Đầu tiên định mọi hết những tật xấu ra viết một tràng dài thật dài và resolution cho nó nhưng ngẫm lại thì cũng quanh quẩn vài điều cốt yếu khiến bản thân lúc nào cũng như con tàu chờ đắm.
Quanh quẩn cũng vì mình mơ mộng, trì hoãn và thiếu quyết tâm. Lại thêm một năm mới rồi mơ mộng cũng được, yêu nghệ thuật cũng chẳng sao, quan trọng là phải quyết tâm thoát khỏi sự trì trệ ràng buộc bản thân bao năm qua. Đây là lần đầu tôi đặt ra cho bản thân những mục tiêu để bắt bản thân phải thay đổi trong năm nay:
- Học được một lớp ngữ pháp tiếng Anh để hoàn thiện nốt khả năng ngoại ngữ.
-Mỗi tháng đọc ít nhất một cuốn sách và review trên Spiderum. 
-Mỗi tuần ít nhất một buổi chạy bộ 5km.
-Phấn đấu để không bị trượt một môn học nào nữa.
-Quan tâm gia đình và xây dựng những mối quan hệ sâu sắc hơn vì bản thân không thích làm quen quá nhiều người mới.
-Có thể quản lý chi tiêu để không phải nợ nần, để không phải khó xử và đánh mất những cơ hội cho cuộc sống cho đam mê.
P/s: Khi mới biết đến Spiderum, tôi cũng hào hứng vì có một cộng đồng để mình chia sẻ và tham khảo thú vui viết lách. Muốn viết về nhạc, về nấu nướng nhưng cũng vì trì trệ mà đến bây giờ mới có bài viết đầu tiên. Thôi thà muộn còn hơn không bao giờ bắt đầu. Những ai còn như tôi thì đừng ngần ngại viết ra nhé. Excelcior