Hôm nọ, mình chợt đọc được câu này trên dòng bio instagram của một người bạn, thế là về mở youtube nghe lại. Dưới những comment, không ít người để lại câu hát này, rằng Never mind, I 'll find someone like you....

Mình nghĩ, bất cứ ai nói câu này khi nghĩ về một người nào đó, thì hẳn họ đã trải qua một nỗi buồn sâu đậm. Thật không dễ dàng gì khi chấp nhận sự thực rằng mình không thể là người ở cạnh bên người mà ta yêu, mà chỉ có thể chúc họ hạnh phúc và đứng về một bên, tự mình gặm nhấm nỗi đau mình, tự mình an ủi chính mình, tự mình tìm cách làm lành vết thương mình...Một nỗi buồn sâu sắc và dai dẳng, phải không? Nhưng liệu có ổn không, khi bạn cố gắng tự chữa lành bằng cách tìm kiếm hình ảnh người đó trong một bóng hình khác?

Mình không chắc rằng, ta sẽ bớt đau khi tìm được người nào đó giống với người ta đã từng yêu rất nhiều vào những ngày xưa cũ. Biết đâu một ngày nào đó ta nhận ra, mình vẫn yêu người cũ trong một hình dáng khác, thì chắc ta sẽ còn đau lòng hơn gấp nhiều lần. Khi vạn vật đang thay đổi, chỉ ta đang cố níu kéo cảm xúc cũ thì cũng đồng nghĩa với việc ta đang tự làm vết thương ta thêm dài. Và điều đó thật bất công với người đến với ta sau hình mẫu lý tưởng kia, chúng ta không tự làm lành vết thương của mình, mà chúng ta còn làm tổn thương thêm người khác....

Vào một buổi chiều nọ, mình xem một chương trình hẹn hò trên tivi. Mình nhớ là, nhân vật nam đã nói rằng anh ấy muốn làm quen với một người giống với người yêu cũ. Someone like 'you'. Tất nhiên, nhân vật nữ đã từ chối hẹn hò. Chẳng hay ho gì khi mình chỉ là bóng hình giống với người nào đó trong mắt người ta yêu, chẳng ai muốn làm một bản sao cả. Khi bạn vẫn chưa quên được một người, thì thay vì bước tiếp và tìm cách quên đi bằng một người khác, hay cho trái tim được nghỉ ngơi và yên tĩnh tự chữa lành. Dẫu biết "sometimes It lasts in love, but sometimes It hurts instead"...

Rồi một ngày, bạn sẽ tìm được một người yêu bạn, và bạn yêu người đó, bằng trái tim 100% chỉ có người đó. Khi ấy, chẳng phải là someone like you, cũng chẳng phải better than you hay different from you. Khi ấy, chẳng còn sự so sánh nào nữa cả, vì người đó là duy nhất của bạn.