Kết thúc cả một tuần ăn ngủ cùng cả 7 phần Harry Potter, tự nhiên một thằng vốn khô khan như mình cũng trở nên mơ mộng hẳn ra. Mơ rằng mình cũng có một cây đũa phép để dọn nhà, một chiếc áo choàng để giấu mình, hay là… mơ rằng ngôi trường đại học của mình chính là Hogwarts chăng?!
Mà thử tưởng tượng xem, lỡ thế thật thì sẽ như nào nhỉ? 

Một Tôn Đức Thắng xa hoa rộng lớn, sẽ mang nét cổ kính tráng lệ. Những tòa nhà hiện đại giờ đây là cả lâu đài hoành tráng. Như này mà không check in sống ảo thì hơi phí.
Trước tiên, điều khác biệt thấy rõ trước mắt chắc là cái đường Nguyễn Hữu Thọ ngay trước cổng trường sẽ không còn đáng ghét như bây giờ. Khi mà Hogwarts là một trường học cách biệt và tuyệt đối an toàn, những dòng xe đam mê chen lấn thường ngày sẽ không được phép xuất hiện nữa.
Rồi cứ thế mà đường đến trường như trải đầy hoa hồng vậy… Ủa mà khoan, Hogwarts làm gì cho học sinh ở bên ngoài! Mà thôi vì mình chúa ghét kí túc xá nên cái chi tiết này sửa được. Có lẽ lúc đó chiếc dream của cùi bắp của mình sẽ trở thành chiếc chổi phép cũng cùi bắp không kém, cứ thế bay thẳng một mạch trước khi bị kẹt tại cửa “hầm gửi chổi” Hên là chổi này không xài quét nhà nên đỡ phải hít bụi, một điểm cộng so với xe máy.
Rồi, tiếp đến thì hơn chục khoa với hàng tá ngành học của trường giờ chỉ gói lại trong 4 nhà Gryffindor, Hufflepuff, Ravenclaw và Slytherin. Thế phân học sinh như thế nào bây giờ? Thôi thì cứ dựa theo ngành học vậy. Gryffindor sẽ nhận hết sinh viên nhân văn. Còn những khoa kiểu Luật, Khoa học thì nhào vô Hufflepuff. IT, Mỹ thuật công nghiệp các kiểu sẽ là Ravenclaw. Sơ sơ vậy. 
Còn mình, sinh viên khoa Quản trị kinh doanh thì chắc là vào Slytherin rồi. Rồi cứ thế mỗi khi đi sinh hoạt chủ nhiệm với thầy Snape thì chả khác gì ác mộng cả.
Đến kì đăng ký môn học, ráng đăng ký cho thật lẹ mấy môn như Phòng chống Nghệ thuật hắc ám, Bùa chú với cả môn Bay nha mọi người. Tại sao ư? Coi trên phim thì đây là những môn ít ghi chép nhất, hoặc chí ít ra mình cũng không có nguy cơ phải mất mạng khi đang học.
Sân banh sẽ sử dụng cho Quidditch, tất nhiên rồi. Nhưng không biết chơi thì đừng có ham, té cái hơi mệt.   
Còn cả tỷ thứ tuyệt vời nữa. Nhưng liệu có điều gì khó ở không? 
Trước mắt là vào thứ 2 và thứ 5, sinh viên sẽ có cơ hội được diện bộ áo choàng vừa sang vừa đẹp, tha hồ lả lướt dưới cái nóng 40 nghìn độ tại Sài Gòn.
Đương nhiên rồi, Tôn Đức Thắng xưa nay nổi tiếng với kỉ cương thép và đội ngũ giám thị yêu nghề. Vì thế nếu trở thành Hogwarts, chắc ông Filch và con mèo sẽ có nhiều đất diễn hơn bao giờ hết. Thế làm sao đủ điểm rèn luyện để ra trường nhỉ?
Bảy năm học tại Hogwarts đội lốt Tôn Đức Thắng, đủ để một cậu bé năm nhất trở thành thằng già năm cuối, có ai biết mình ra trường sẽ làm gì không? Mình thì mình không biết, chắc cầm cây đũa phép về quê trồng rau nuôi cá vậy.
Sơ sơ quá ít ảo tưởng của mình, hi vọng cái bài viết này không cuốn bạn đi quá xa vào sự nhảm nhí. Bởi chữ “nếu” to đùng ở tựa đề bài viết không cho phép bạn theo học tại Hogwarts đâu. Tỉnh lại nhé, đồ Muggle!