Như vô vàn những người đang yêu thì lúc nào mình cũng sẽ có một cảm giác rất lo lắng và bất an là một ngày nào đó mình bị phản bội. Nỗi sợ đó là rất bình thường bởi lẽ mình chẳng thể nào biết được tương lai sẽ như thế nào hay tình cảm của người khác sẽ thay đổi ra sao. Mà đôi khi mình cũng lại lo lắng lỡ như mình có phải lòng một ai khác thì mình sẽ xử sự ra sao, bỏ đi người cũ hay cứ mập mờ hai lòng.
Câu chuyện người thứ ba sẽ là vấn đề muôn thuở. Dưới đây là một vài cách để các bạn vượt qua sóng gió này và có một cuộc sống vui vẻ hơn.
1. Nếu bạn thích người khác
Nếu một ngày kia bạn tự nhiên nhận ra mình hơi thích anh đồng nghiệp, cô bạn cùng lớp hay bất kì một ai đó dù mình đang có bồ thì hẳn giữ bình tĩnh. Bởi vì chuyện này là một việc hết sức bình thường, bạn thử nhớ lại coi trước khi có người yêu bạn đã crush bao nhiêu người rồi, bạn thần tượng hâm mộ biết bao người. Thế nên việc có cảm xúc, tình cảm với một người khác ngoài người yêu là chuyện rất bình thường.
Việc tiếp theo bạn cần làm là lắng nghe và suy xét thật kĩ con tim mình. Mình biết sẽ rất khó xử nhưng lúc này bạn phải thật tỉnh táo. Bạn phải hiểu rằng cảm xúc của bạn không có lỗi nhưng hành động của bạn sẽ để lại rất nhiều hậu quả. Hãy nhớ lại quãng thời gian vui vẻ cùng bạn người yêu hiện tại, dành nhiều thời gian và hâm nóng lại tình cảm, bớt đi với người mới kia, bạn sẽ nuôi dưỡng tình yêu của mình tốt hơn.
Nếu bạn cảm thấy dù đã làm mọi thứ mà bạn vẫn cứ thích bạn mới hơn thì bạn nên lắng nghe con tim mình và thuận theo tự nhiên. Nếu bạn thật sự vô cùng thích người mới và mối quan hệ với người cũ cũng không còn đẹp nữa, bạn nên chấm dứt hẳn đã rồi có thể tìm hiểu mối quan hệ mới. Việc này có thể giúp bạn không làm đau lòng người cũ và cũng như khiến người mới được trân trọng và cảm thấy an tâm hơn.
Điều quan trọng là việc này không hẳn cần phải kể cho người yêu hiện tại. Nếu việc bạn kể cho người yêu hiện tại chỉ để làm anh/cô ấy phải níu kéo bạn, hay lo được lo mất, thì bạn nên giữ lại và tự giải quyết cảm xúc của mình hơn. Mình từng đọc Rừng Nauy, dù Toru có đang thích Midori, anh ta cũng sẽ chọn không nói ra với Naoko ngay lúc Naoko đang trong giai đoạn khó khăn của đời mình. Vậy nên bạn phải suy xét kĩ coi việc bạn nói ra có giúp ích được gì không, nếu không bạn vẫn nên giữ lại cho mình, không nên làm tổn thương người khác thêm nữa.
2. Nếu bạn bị phản bội
Việc bị phản bội và bỏ lại rất khó chịu và đau lòng thế nhưng ngoại trừ chuyện chấp nhận bạn sẽ không thể nào làm gì khác được. Có những việc bản thân mình có thể kiểm soát và những việc mình không kiểm soát được. Bạn không thể kiểm soát tình cảm của người khác, nhưng bạn có thể kiểm soát việc bạn khóc lóc bỏ bê bản thân, hay chấp nhận và vượt qua chuyện tình cũ.
Vãn Tĩnh cũng từng viết một bài văn khá hay. Chị hay được độc giả hỏi những câu như làm sao để quên người cũ, làm sao để viết bài hay. Chị bảo thực ra câu trả lời đã nằm trong câu hỏi rồi. Muốn quên thì cứ quên thôi, muốn viết hay thì phải viết nhiều thôi. Thế nhưng mọi người cứ nghĩ mọi chuyện phải phức tạp, rắc rối lắm hoặc mọi người chỉ là không chấp nhận câu trả lời đơn giản như vậy. Vậy nên trong câu chuyện bị phản bội này, việc đầu tiên bạn làm chỉ là chấp nhận thôi.
Mình biết còn có những bạn muốn trả thù. Nhưng mà bạn tốn bao công sức trả thù, tỉ lệ người kia không hạnh phúc và bạn hả hê cũng không cao lắm. Ngược lại bạn còn tốn nhiều thời gian hơn, tốn thời gian để vui vẻ, để đẹp lên và để bắt đầu một cuộc sống mới nữa. Ngay khi chia tay, bạn và người kia đã không liên quan gì nữa rồi, có cố mấy cũng chỉ làm bạn xấu xí trong mắt họ và bạn tổn thương thêm thôi.
Nói ra như vậy vẫn rất khó để chắc chắn mình áp dụng được nếu mình rơi vào các tình huống trên. Thế nhưng mình tin là mình sẽ có đủ bản lĩnh để yêu thương bản thân và sống vì mình hơn. Chúc mọi người cũng vậy nhe.