Nếu một ngày bạn phát hiện bản thân bị bệnh tim. Chắc có lẽ mọi thứ chắc đẹp đẽ như những bộ phim Hàn xẻng, rằng có 1 ai đó sẽ đến bên bạn nhẹ nhàng an ủi "Không sao mà, dù em có bị gì đi chăng nữa, thì anh vẫn ở bên em!"
Nói thật cảm xúc của tôi lúc này, sốc nhẹ. Đúng là tôi có những cơn đau thắt ngực thật. Nhưng tôi vẫn chạy bộ đều đều, vẫn leo trèo thoải mái, và giỏi nữa. So, Why. Một giả thuyết có thể là hậu covid, viêm cơ tim hay sao đó.
Nhiều người sẽ bảo, bị có tí, sao phải xoắn, tích cực lên. Ơ đệch. Thiên hạ! Dân trí!
Tôi thì nghĩ khác, không hẳn hô hào tích cực lên. Tôi nghĩ bản thân mình, và cả những người trẻ đừng xem nhẹ sức khỏe. Đến lúc tôi cần ý thức thật sự về sức khỏe, chế độ ăn uống, tập luyện, nghĩ ngơi của bản thân. Ngày xưa, ông bà cha mẹ, suốt ngày bán lưng cho đất, bán mặt cho trời, mà ở tuổi tứ tuần, vẫn còn khỏe chán. Có thể một phần là do lối sống vận động nhiều, ăn uống đa dạng và sống vui khỏe. Còn bây giờ, có vẻ 1 số bạn trẻ đã trở thành một dạng zombie văn phòng. Không phải tất cả, nhưng là một phần be bé thôi.
Nếu bạn còn trẻ, và tình cờ đọc bài biết này. Tôi mong bạn thành thật với bản thân về sức khỏe của mình và có những điều chỉnh thích hợp nhé.