Đêm trực ngày 19/03/2019 một bà lão khoảng ngoài 70 tuổi vào khoa với triệu chứng khó thở nghi do suy tim.Lúc thăm khám phát hiện một khối u vùng cổ bên (T).Mình hỏi bà khối u này xuất hiện lâu chưa thì một người đàn ông lập tức trả lời nó xuất hiện từ khi còn nhỏ rồi.Mình quay lại và hỏi ông có quan hệ như thế nào với bà vậy ạ? thì ông đáp ông là chồng bà.Mình hơi nhíu lông mày vậy sao biết nó đã ở đấy từ nhỏ? rồi hỏi ra mới biết nó đã xuất hiện ít nhất từ năm bà 14 tuổi,năm ấy ông bà lấy nhau và khi đó thì ông cũng mới 15 tuổi.Lúc nghe đến đây thì mình ngạc nhiên lắm.Cưới nhau từ khi trẻ như vậy mà ông bà vẫn sống với nhau đến bây giờ, vượt trăm cây số từ Tương Dương đến Vinh.Ốm đau có vợ có chồng cũng là một niềm an ủi lớn.Rồi mình mỉm cười hỏi rằng thế bà bị bệnh ông có thương bà không? Ông kêu có chứ sao không thương được.Bà thì thở qua gọng kính nhưng vẫn tủm tỉm cười.Ông bà là người dân tộc miền núi nên nó mộc mạc hết đỗi cộng với khoản thực thà có gì nói đó nên mình quý lắm.Ôi cái đêm trực đang đáng yêu hết mức thì có thanh niên uống rượu vào gây tai nạn giao thông sứt đầu mẻ trán hở cả sọ não mà vẫn trong cơn say nên không biết đau là gì, bà mẹ thì thương con khóc lên khóc xuống...