đây không phải một bài review phim :D
Hôm qua mình mới xem xong bộ phim Rebooting của Nhật, đang được chiếu trên Netflix, và sau khi xem xong mình bị dư âm một chút. Mình tự đặt ra câu hỏi cho bản thân về việc nếu như mình chết đi và mình có hai sự lựa chọn là sống một cuộc đời mới (có thể là con người, cũng có thể là con vật) và tái sinh để sống lại cuộc đời cũ (giống như nhân vật chính trong phim) thì mình sẽ chọn như nào?
Ngày trước thì mình bị băn khoan câu hỏi "Nếu hôm nay là ngày cuối cùng bạn sống thì bạn sẽ làm gì?", mình băn khoăn không phải là cần trả lời thế nào cho nó hay, cho nó "văn học", mà mình băn khoăn nếu đó là sự thật thì mình có hối tiếc gì không là chính. Khi ngồi chém gió với bạn bè thì mình vẫn nói vui kiểu "nếu là ngày cuối cùng rồi thì tao sẽ ngủ, trong lúc tao ngủ là tao chết luôn, thế cho nhẹ nhàng".
Trong phim có khá nhiều nhân vật được chọn tái sinh và có người sống cuộc đời cũ đó đến 8 lần. Điểm chung của việc chọn tái sinh của các nhân vật là vì họ không được làm người ở kiếp sống tiếp theo, nên họ chọn tái sinh để tích lũy công đức và khi chết đi sẽ được đầu thai làm người. Nhưng điểm khác nhau đó là cách người đó sống trong cuộc đời được tái sinh, có người sống lại cuộc đời giống y hệt như cuộc đời cũ họ đã trải qua, nhưng cũng có người mỗi lần tái sinh là một cuộc sống khác nhau, nghề nghiệp khác nhau,... Nên đến cuối cùng tớ thấy điều quan trọng nhất vẫn là việc ta đối mặt với việc xảy đến với chúng ta như nào.
Thực ra suy nghĩ vẫn còn nhiều nhưng chưa biết diễn đạt thế nào cho hay nên tớ sẽ dừng lại ở đây và quay sang làm việc tiếp đây :D
Một năm mới sắp đến đít rồi, just the way you are, đừng vội vàng, cứ miễn bạn cảm thấy không hối hận với điều bạn đã/đang/sẽ làm thế là vui mà.