Nếu có người bao bạn bữa tối, bạn sẽ gọi món rẻ nhất, đắt nhất, hay có giá tầm trung so với menu?


Hồi tôi còn trẻ và đang hẹn hò người ta, có một cô bạn hơn tuổi từng trải dặn tôi rằng nếu có anh chàng nào đưa mình đi ăn tối thì trước tiên hãy xem anh ta gọi món gì đã. Bạn có thể hỏi là: “Món gì ở đây ngon thế anh?" hay "Anh định ăn món gì á?”. Nếu anh ấy trả lời: “Quán này có món tôm hùm ngon nhất nách luôn em. Có thể em sẽ thích đấy. Anh định kêu món đó”. Tôi sẽ gọi theo luôn bởi tôi cũng thích ăn tôm hùm. Nếu anh ấy kêu bít tết thì bạn cũng sẽ biết được đại khái anh ấy sẵn sàng trả tiền cho những món như thế . Cho nên, nếu anh ấy chọn một đĩa bít tết đắt tiền, tôi sẽ không kêu những món "bình dân" đâu, tôi cũng chọn món bít tết cơ  ˆˆ kiểu vậy. Còn nếu anh gọi hamburger, tôi sẽ kêu một cái hamburger bình thường hoặc đĩa salad cho cùng tần sóng.

Bình thường nếu bạn hay gọi món gì? Nếu thích ăn gì, cứ gọi món đó đi. Chỉ cần đừng có tham lam quá là được.

Mình đã từng ở trong tình huống mà người ta biết mình sẽ bao họ rồi, và họ hành động này khá khiếm nhã, chuyện đó xảy ra cũng được một thời gian rồi. Lần bọn đưa một nhân viên đi ăn trưa sau khi hoàn thành dự án. Chúng tôi đều kêu mỗi người một chiếc hamburger. Riêng anh ta thì gọi tận 3 cái và bonus thêm đủ món nữa. Việc này không chỉ là tận dụng cơ hội thôi đâu, người ta gọi đó là tham lam và thiếu tôn trọng người khác.
Bạn có từng tự hỏi tại sao người ta không bao bạn đi ăn nữa không?