Nếu bây giờ được quay về quá khứ. Gặp lại người yêu cũ của bạn, bạn sẽ làm gì. Bạn sẽ sửa chữa những sai lầm của bạn, hay sẽ yêu người tốt hơn người mình đã từng yêu.Mình có cảm tình với cô ấy năm mình lên lớp 7. Hồi đó trong lớp mình thuộc dạng có dáng người nhỏ bé, là một trong những đứa phải ngồi bàn đầu. Trong lớp mình lúc đó con gái hầu hết đều cao hơn mình, chỉ có một vài bạn là có dáng người nhỏ nhỏ thôi và cô ấy nằm trong số đó. Mình cũng không biết lý do tại sao lại thích cô ấy, chỉ đơn giản là thích vậy thôi. Và may mắn thay, cô ấy cũng thích mình, tình yêu của tụi mình bắt đầu đơn giản như vậy đó, nhẹ nhàng, tự nhiên trong sáng. Nhưng vì còn quá nhỏ, nên mình và cô ấy chỉ thư từ qua lại trong lớp, rồi nhắn tin yahoo, điện thoại, rồi đỉnh điểm là nắm tay. Và rồi thì nó cũng kết thúc, chỉ vỏn vẹn một năm, mối tình đầu của mình.
Rồi một cô gái khác đến với mình. Đó là khi mình học 12. Cô ấy là cô gái nhỏ con nhất lớp, có giọng nói dễ thương tới mức mới nghe qua cứ tưởng như cô ấy đang làm điệu vậy. Thoạt đầu gặp cô ấy trong lớp mình không thể nào ưa nổi, con gái gì mà điệu quá vậy. Nhưng khác với những đứa con trai trong lớp hay ghẹo cô ấy, mình tỏ ra không quan tâm, vì mình không ưa mà. Cho đến khi hai đứa phải ngồi cùng bàn. Dần dần qua các cuộc nói chuyện, mình dần hiểu cô ấy hơn và tình yêu cứ thế mà đến khi nào không biết. Với cô ấy, mình được trải qua bao nhiêu cung bậc cảm xúc của tình yêu, vui, buồn, giận, hờn ghen tuông có đủ. Và cô ấy cũng là người đầu tiên cho mình biết thế nào là cơ thể con gái. Nhưng rồi, tình yêu đó cũng kết thúc, khi mà đến một thời điểm hai đứa không thể bên nhau nữa.
Và một cô gái khác nữa lại xuất hiện. Đó là khi mình làm ở quán cafe của chị vào năm 2 đại học. Cô ấy là một trong số những nhân viên đầu tiên của quán. Nhưng cô ấy nổi trội hơn hẳn mọi nhân viên khác, không phải vì nhan sắc mà là do tính cách mạnh mẽ, thẳng thắn có phần hơi quá mức của mình, dẫn đến nhiều người không ưa trong đó có cả mình. Nhưng mọi thứ thay đổi dần khi hai đứa làm chung ca với nhau, được chị giao cho coi một chi nhánh nhỏ chỉ có 2 đứa làm. Và cũng qua vài lần trò chuyện, nói lung tung về cuộc sống, công việc, rồi thế là tình yêu lại đến. Lần đi chơi đầu tiên mình đã nắm tay và ôm cô ấy trong rạp phim, điều mà mình chưa bao giờ làm trong lần đi chơi đầu với mấy cô trước đó, hôm đó coi phim ma của trung quốc thì phải, không nhớ nổi tựa nữa, nhưng cảm giác hôm đó thì mình không thể quên. Rồi đến cái hôn đầu tiên đêm giáng sinh, lần đầu tiên hai đứa ngủ lại để coi quán cùng nhau, rồi hai đứa cũng đã đi chơi xa cùng nhau ở Vũng Tàu. Nhưng rồi cuộc sống đưa đẩy khiến hai đứa lại không thể bên nhau, mình phải đi xa để cô ấy lại một mình. Yêu xa đúng là rất khó, hai đứa cũng đã cố gắng rất nhiều nhưng biết sao được, xa mặt rồi sẽ cách lòng thôi.
Đó là ba cuộc tình đáng nhớ nhất của mình, ba cô gái để lại cho mình nhiều kỉ niệm nhất. Mình từng nghĩ ước gì có thể quay lại, mình sẽ làm tốt hơn, sẽ kiên trì hơn để cuộc tình của mình không phải kết thúc như vậy. Nhưng bây giờ nghĩ lại, mình sẽ không thay đổi gì cả, sẽ cứ để như thế. Vì nhờ có quá khứ mới có hiện tại, nhờ những sai lầm ngày xưa mới có con người mình bây giờ, trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn, thành công hơn. Cảm ơn các cô gái của quá khứ, đã dạy cho mình nhiều điều về tình yêu, về cách quan tâm và chăm sóc là như thế nào. Mong cho mau hết dịch, để mình sớm được gặp lại cô gái hiện nay mình đã có tình cảm, cô gái có nhiều điểm chung và có vẻ rất hợp với mình, cô gái mà mình muốn theo đuổi chỉ qua vài lần đi xem phim chung.
Vài chuyện tình yêu trong những ngày rảnh rỗi do giãn cách.