Người hướng nội hay hướng ngoại đều có những ưu nhược điểm riêng của mình. Biết yêu thương bản thân và hoàn thiện nó từng ngày thì bạn sẽ hiểu được ý nghĩ của việc mình sinh ra đời làm gì?

Chúng ta thường nghe thấy câu nói: 'Tôi là người hướng nội nên không ai muốn bắt chuyện với tôi cả' hay 'Cậu nên thường xuyên đến nói chuyện với các bạn đi'
Nhưng thực tế là như thế này: Bạn đi ra và bắt đầu trò chuyện, lúc đầu hỏi được vài câu ' Hôm nay cậu mặc cái áo đẹp thế', ' Chào Đức nhé' . '....' xong tiếp theo nên nói gì thì cũng không biết nữa.
Bạn tiếp tục nghĩ rằng nói chuyện với một nhóm bạn thì sẽ có thể hòa đồng hơn vì có nhiều câu chuyện để nói hơn. Nhưng thực tế khi bạn đến và giao lưu thì cũng chỉ được vài câu đầu và khi bạn dừng lại để ý thì các bạn khác tiếp tục nói và bạn không bắt kịp được nữa. Bạn sẽ bắt đầu cảm thấy mình lạc lõng trong một nhóm người. Tiếp theo trong tâm trí bạn sẽ cảm thấy mình là người cô đơn nhất trên thế giới này, nhưng sự thực không phải như vậy
Để hiểu được chính con người mình chúng ta cần phải hiểu rõ được khái niệm trước tiên (Khái niệm này được lấy trên từ điển wiki nên ai muốn hiểu kĩ thì vào đọc nha^-^): Người hướng ngoại có xu hướng thích giao lưu, quyết đoán tốt và thường quan tâm đến những yếu tố gây phấn khích như màu sắc, âm thanh, sự chuyển động. Những người hướng ngoại dễ gần và giao lưu, họ thường tỏ ra thích thú với xung quanh và luôn lạc quan, nhiệt tình. Ngược lại, người hướng nội thường kín đáo, dè dặt hơn, họ ít đi lại và ít hòa đồng. Người hướng nội không nhất thiết là người cô đơn nhưng họ thường có xu hướng hài lòng với việc có ít bạn bè. Những người hướng nội thường không ưu tiên các hoạt động giao tiếp xã hội nhưng không có nghĩa là họ lo lắng hay nhút nhát mà đơn thuần là không ưa các hoạt động này. Nói đơn giản người hướng nội là người có thể làm việc một mình, còn người hướng ngoại là người làm việc cần nhiều mình. Chúng ta vẫn thường xuyên hiểu sai: người hướng nội với người trầm cảm hay nhút nhát.
Giao tiếp với mọi người là một việc tốt nhưng chúng ta nên biết giao tiếp với ai. Cho dù bạn có là ngươi hướng nội hay hướng ngoại nhưng khi đối phương nhắc đến chủ đề bạn quan tâm hay bạn biết, thì bạn vẫn sẽ nói rất nhiều. Vậy chúng ta đi tìm bạn: Người hướng nội nếu muốn tìm được bạn phải hiểu sở thích cá nhân. (Ví dụ bạn thích đọc sách, bạn hãy đến thư viện lấy cuốn sách đọc. Bạn thấy có bạn khác cũng đang đọc sách mà mình cũng thích, khi bạn ấy đọc xong thì hãy đến chào hỏi bắt chuyện với bạn ý và hỏi về cuốn sách kia. Hãy tỏ ra bạn là người chưa biết gì về nội dung cuốn sách, lắng nghe đối phương, vậy là bạn có bạn tâm giao rồi. Giải thích một chút về câu chuyện vì sao phải đợi bạn ý đọc xong: Nếu bạn cho một chú chó ăn, nó đang ăn rất ngon thì bạn đá cho nó một cái -> bạn chắc cũng biết phản ứng của nó rồi đấy. Và đối với người hướng nội chúng tôi cũng vậy thôi, đó là phép lịch sự tối thiểu. Hay tại sao phải tỏ ra là mình không hề biết về cuốn sách: Đơn giản là vì có ai muốn nói chuyện với người thao thao bất tuyệt kể về những gì mà mình biết đâu, vô duyên lắm đấy:)) )
<i>Năng lượng cho ta tràn trề yo, yo</i>
Năng lượng cho ta tràn trề yo, yo
Khi bạn đang buồn phiền vì đang không có mối quan hệ nào với tất cả mọi người thì ngoài kia có đang biết bao nhiêu người mong muốn được trở thành người hướng nội như bạn. Điển hình như bạn có bạn thân là người hướng nội, chúc mừng bạn nha. Bạn là một người rất kiên cường đó. Người hướng nội rất ít khi giao tiếp với mọi người nhưng họ nghiêm túc với những mối quan hệ thân thiết. Người hướng nội luôn biết chọn bạn mà chơi, họ không cần có quá nhiều bạn, khi bạn không hiểu gì đó hay cần tâm sự thì người hướng nội luôn luôn sẽ lắng nghe và thấu hiểu. Họ sẽ biết cách để bạn được vui vẻ. Không những vậy bộ não của họ rất thông minh (tui không có ý chê người hướng ngoại đâu nhé, vì mỗi người có một ưu điểm riêng mà bạn phải tìm ra nó thôi), hầu hết các nhà khoa học, nhà văn, toán học,.... đều là những con người hướng nội. Họ luôn dành thời gian cho những sở thích của mình, luôn không ngừng phát triển bản thân, họ cũng là người giỏi kiềm chế cảm xúc, sống rất lí trí.
Vậy tại sao bạn phải ghét chính con người hướng nội của mình? Hãy chấp nhận nó, yêu thương nó, nâng cấp nó từng ngày. Để rồi đến tương lai khi nhìn lại mình đã đi xa đến nhường nào