Công ty của tôi 98% nhân lực là phụ nữ. Một năm làm ở đây, tôi thấy công ty 500 mét vuông sang xịn mịn trên tầng cao view Hà Nội giống như một cỗ máy đổi thanh xuân lấy tiền. Các chị làm càng lâu doanh số càng cao, doanh số càng tăng lượng công việc càng lớn, cứ dần dần đi sớm về khuya, có những người muốn dứt không được dừng cũng không xong. Tại sao lại muốn dứt?
Vì chạy theo công việc nên phần lớn mọi người đều tăng cân, mất dáng, vòng 3 nhỏ lại, vòng 2 phình ra, về đến nhà mệt mỏi đôi khi vẫn lại trả lời mail của khách, tin nhắn của quản lý, nên chẳng kịp chăm sóc da. Thanh xuân như một chớp mắt. Nhưng phần lớn họ không ý thức được một mối nguy hiểm lớn hơn nữa. 
Rằng, ngoài nghiệp vụ càng ngày càng cao của các chị ra, thì những cái khác không hề thay đổi mà thậm chí càng ngày càng tồi tệ hơn. Chẳng hạn như chỉ biết chờ lệnh của cấp trên, gõ máy nhanh hơn, nhiều kinh nghiệm nên được giao nhiều việc hơn. Tầm nhìn vẫn hạn hẹp. Kỹ năng tài chính vẫn là con số không. Khả năng tự nhận thức không có. Càng ngày càng thụ động hơn. Vì mải chạy theo công việc, người ta không thể biết đến những nguyên tắc tài chính như thu nhập thụ động, hoặc vẫn cho rằng đầu tư là dại dột, cũng có thể họ tự ti không dám đầu tư, mà quá bận nên càng không có thời gian để học đầu tư. Hơn cả như thế, họ còn không biết rằng mình chính là một con lừa, chỉ biết kéo xe cho ông chủ vì chạy theo mồi nhử là củ cà rốt, ông ta hướng củ cà rốt đi đâu, thì mình rẽ hướng đó, đến khi ông chủ đạt được ước mơ, còn củ cà rốt vẫn là hão huyền. 

Rốt cục, họ chỉ là kẻ đi xây giấc mơ cho người khác. 
Có một số chị cũng muốn thay đổi, nhưng không biết bắt đầu từ đâu, vì vòng công việc càng ngày càng xối xả, họ nghĩ lại một lát rồi lại chép miệng quay  lại làm việc, vì không có thu nhập thụ động, chỉ cần dừng lại họ sẽ không có tiền...
Cách giải quyết ư? cách giải quyết luôn luôn tồn tại, là họ không đi tìm mà thôi. Con người ta là như thế, họ biết vấn đề của mình nhưng chấp niệm ngại và lười đổi thay. Nếu không làm chủ được cuộc đời, thì cuộc đời sẽ làm chủ bạn. Nếu bạn không có kế hoạch cho bản thân, sẽ có người khác lên kế hoạch cho bạn. 
Bae@24
* tớ đang tập tành viết nên không tránh được lỗi sai, hy vọng nhận được nhiều quan điểm của mọi người. Tớ cảm ơn ạ!