Hôm nay, tôi rất muốn được chia sẻ với các bạn về một bí mật đầy hấp dẫn để giúp bạn cảm thấy tốt hơn. Trước hết, bạn hãy tưởng tượng trong người mình máu được đẩy nhanh qua khắp các bộ phận cơ thể , khuôn mặt bạn cười đầy mãn nguyện và cái tay, cái chân như mất kiểm soát, không thể ngừng lại được và rất rất muốn lao vào làm cái gì đó. Cảm giác đó thật tuyệt phải không ? Nó đến từ một thứ sức mạnh tinh thần mang tên năng lượng cảm hứng.
       Đầu tiên, tôi và bạn hãy cùng hiểu năng lượng là thứ sức mạnh giúp cơ thể hoạt động. Tay chân chúng ta muốn cử động được là nhờ lấy năng lượng trong người chúng ta. Mỗi một cử chỉ , mỗi một suy nghĩ , mỗi một việc làm đều tiêu tốn năng lượng. Năng lượng trong cơ thể mỗi người là hữu hạn. Chính vì vậy, khi ta làm quá nhiều việc, nó sẽ khiến năng lượng đó bị tiêu tốn rồi cạn kiệt. Do đó, điều tất yếu xảy ra với chúng ta là đầu óc mụ mị, tay chân rã rời, tinh thần chán nản.
       Bên cạnh đó, mỗi hành vi hàng ngày có sự tiêu tốn năng lượng khác nhau. Cụ thể là, đánh răng, rửa mặt và cầm cái bút để viết cũng tốn năng lượng nhưng không nhiều vì nó đã được tự động hóa nhờ thói quen. Thế nhưng, còn những việc như học cái mới, thực hiện một dự án hay suy nghĩ giải một bài toán tiêu tốn một nguồn năng lượng khủng khiếp. Có thể nói, sau khi thực hiện những hành động đó, chúng ta chắc chắn rơi vào tình trạng kiệt quệ tinh thần lẫn thể xác. Đến đây, chắc có bạn đặt câu hỏi : tại sao có nhiều người làm việc liên tục nhiều tiếng mà trông càng lúc càng như khỏe ra ? tại sao những bạn chơi bóng rổ từ một giờ trưa đến mười giờ tối không thấy mệt mà vẫn hừng hực khí thế muốn chơi tiếp? Bởi vì thứ những người đó làm tuy tiêu tốn nhiều nhưng lại là một việc làm tạo cảm hứng. Chà, cảm hứng là gì mà lại ghê gớm vậy ? Nó là trạng thái tâm lý vui vẻ, hứng khởi, tràn trề sinh lực và đầy ham muốn . Nó là thứ tạo ra nguồn năng lượng khủng khiếp gấp nhiều lần sự tiêu tốn kể cả khi ta phải suy nghĩ nát óc trong nhiều giờ liền. Ví dụ, khi bạn gặp và trò chuyện với người mình thích, càng nói bạn càng thấy hứng khởi, vui vẻ và ham muốn nói nhiều hơn nữa. Lúc đó, với bạn, mười tiếng chỉ như một khắc đồng hồ. Ngoài ra, khi bạn được đọc một cuốn sách chỉ ra những điều phải thốt lên “ ngạc nhiên chưa ? bất ngờ thế !“ , bạn có thể đọc vài trăm trang liền mà không thấy chán hay mệt.
     Nói tóm lại, khi bạn làm điều mình thích, bạn tìm thấy cảm hứng. Đặc biệt, cảm hứng đó quay lại thúc đẩy bạn làm điều đó nhiều hơn nữa. Do đó, vòng lặp này như vòng tròn xoắn ốc ngày càng mở rộng giúp bạn có nhiều năng lượng để làm nên những điều lớn hơn.  
    Tôi rất vui vì được bạn bớt chút thời gian để lắng nghe tôi chia sẻ. Nếu thấy bài viết có ích với bạn, hãy cho tôi một like nhé . Nếu không thấy có ích, tôi sẽ rất vui nếu được bạn cho một ý kiến để làm tốt hơn lần sau.
Có thể là hình ảnh đen trắng về trẻ em