"Có lẽ không nên yêu nhiều thế... Thế thôi em xin dừng lại đừng yêu nữa nhé anh ơi em mệt rồi..." - Bài hát Đừng Yêu Nữa Em Mệt Rồi
Hôm nay lúc tâm trạng lửng lơ không tài nào tập trung làm tiếp được sau khi nhập vai chụp hình làm tư liệu tuyển dụng nhân sự cho công ty, thì mình nghe được những câu hát trên. Có lẽ đúng cho mọi trường hợp không chỉ riêng với tình yêu, trong các lĩnh vực khác trong cuộc sống, bất kể khi nào cơn chán ngán lên đến cực điểm, con người ta thường thốt lên câu "dừng lại đi, mệt rồi..." 
Nếu bạn cứ mãi ép buộc bạn vươn lên bằng ý chí trong khi cơ thể và tâm hồn bạn mệt nhoài…
Bản thân mình từng nhiều lần ép bản thân gồng cứng lên như thế, thể hiện mình thật cool ngầu, thật mạnh mẽ và dù là con gái nhưng nhất quyết không thể hiện mình yếu đuối. Tuy nhiên, rồi đến lúc chúng ta chọn cho mình điểm dừng. 
Dừng lại để thấy bản thân đã quá sức, dừng lại để dành cho chính mình chút thời gian hỏi thăm rằng "mình ơi, mình mệt lắm rồi phải không, mình... xin lỗi mình nhé."
Có nhiều bạn tâm sự với mình rằng "vì sao những sự việc họ nghĩ là đã vượt qua rồi nhưng tại sao nó vẫn tái diễn như thế?".
Mình chỉ biết mỉm cười và từ tốn thú nhận: "Chuyện này cũng từng xảy ra với tôi mà, bình thường như con đường mà chúng ta đi làm mỗi ngày thôi. Có hôm tự nhiên bạn phát hiện ra cây phượng ven đường nở hoa, có hôm bạn lại thấy một chú cún cute của ai đó để lạc, đang chạy lon ton ngoài đường, lại có khi con đường kẹt xe ngột ngạt đến mức khiến chúng ta chỉ còn thở phì phò sau chiếc khẩu sang ướt nhẹp, không còn sức để mà ngắm cảnh hoặc quan sát con đường mình thường đi..."
Mọi sự việc không như ý nếu cứ tái đi tái lại trong cuộc sống của bạn thì hẳn là bạn vẫn còn bài học nào đó vẫn chưa lĩnh hội xong. Người thầy vũ trụ cũng khó khăn và nghiêm khắc lắm bạn à. Những lúc mình như gục ngã khi một lần nữa bài học đáng sợ kia lại xuất hiện, nhưng mình biết rồi nó cũng sẽ qua. Và bài học tái diễn chỉ là cơ hội để chính mình học lại, hoàn thiện hơn, chữa lành tận gốc nỗi đau của bản thân. 
Lần đầu bài học xuất hiện, bạn chỉ biết cách sơ cứu vết thương. Lần hai nó xuất hiện vì vết thương hơi loét và nhiễm trùng bởi bạn chỉ sơ cứu nhưng bỏ quên và không chăm sóc, nuôi dưỡng vết thương bằng tình yêu của bạn. 
Lần ba nó lại xuất hiện, với độ đau đớn tột cùng và báo động bạn cần thực sự dừng lại những cảm xúc dằn vặt, tự trách móc bản thân cũng như người làm bạn tổn thương, vì nếu không, bạn sẽ không còn sức để đối diện với nỗi đau này. Và bạn đã lắng nghe, bạn ôm ấp trái tim đầy vết nứt của mình, thế nào cơn đau cũng qua... 
Lần thứ tư... bài học lì lợm này lại xuất hiện, vì sao vậy? Nó đang thử xem vết thương của bạn có thực sự liền da non hay chưa, bài kiểm tra cuối cùng của vũ trụ lần này không vì mục đích làm đau bạn, mà để đóng 1 dấu xuất ngoại cho bạn khỏi quá khứ.
Khi bạn sẵn sàng đón nhận bài học của mình, chấp nhận nỗi đau đang đến kia như điều không thể tránh khỏi thì khi đó bạn đã là một chiến binh toàn diện, đáng nể phục!